ข่าวฟุตบอล เอฟเอ คัพสเกาท์ซาราโกซา ส่อง ช้างศึก U16 เกมเฉือนราโย หลังทราบเก็บตัวที่สเปน
เรอัล ซาราโกซา

เรอัล ซาราโกซา

ผอ.อะคาเดมีสโมสร เรอัล ซาราโกซา และฝ่ายเทคนิคอะคาเดมี เดินทางมาชมฝีเท้าของ แข้งช้างศึก U16 หลังได้ทราบข่าวในการเก็บตัวที่ประเทศสเปน

รามอน โลซาโน ผู้อำนวยการอะคาเดมีของสโมสร เรอัล ซาราโกซา กล่าวว่า “ก่อนหน้านี้ผมทราบข่าวเรื่องทีมชาติไทย U16 ได้เดินทางมาที่ประเทศสเปน และได้อุ่นเครื่องกับ แอตเลติโก มาดริด ซึ่งแม้จะเป็นทีมสำรอง แต่การชนะด้วยสกอร์ 7-0 ผมก็ลองตัดสินใจเดินทางมาดูฟอร์มการเล่นของทีมชาติไทย”

“ผมตั้งใจ มาดูทีมชาติไทยอย่างแท้จริง เรอัล ซาราโกซา ทีมของเราอยู่ในดิวิชั่น 2 ของสเปน เราเปิดรับสิ่งใหม่ๆเสมอ เรามาที่นี่เพื่อดูเกมฟุตบอลเพื่อมองหานักเตะที่จะเข้ามาเติมเต็มเสมอ”

“ทางฝ่ายการตลาดของเราเองก็บอกว่าเราน่าจะลองมาดูทีมชาติไทยชุดนี้ลงเล่น เราก็เลยศึกษาและก็เดินทางมาที่ราโย บาเยกาโน ฝ่ายการตลาดบอกว่าผมต้องมาดูให้ได้ เผื่อว่าจะได้ประสบการณ์อะไรใหม่ๆ”

“ซึ่งผมได้ดูนักเตะไทยเล่นในเกมกับราโย ก็ถือว่าพวกเขาทำได้ดี และมีเทคนิคที่น่าสนใจ การไปกับบอลก็น่าทึ่ง ผมชอบนักเตะของไทย”

“ส่วนความเป็นไปได้ ในการร่วมงาน มันเป็นเรื่องของอนาคต ผมยังไม่สามารถตอบในตอนนี้ได้ แต่หากพวกเขามีคุณภาพมากเพียงพอ บางทีสักวันนักเตะไทยอาจจะได้มาเล่นที่สเปนอีกในอนาคต”

สำหรับ สโมสร เรอัล ซาราโกซา ปัจจุบันอยู่ในระดับ เซกุนด้า ดิวิชั่น หรือดิวิชั่น 2 ของสเปน และเคยจบด้วยการเป็นรองแชมป์ลาลีกา และคว้าแชมป์ คัพ วินเนอร์ คัพ มาแล้วในอดีต

ขอบคุณ ฟุตบอลทีมชาติไทย