ข่าวฟุตบอล ไทยลีกสู้ต่อไป! สื่อญี่ปุ่นตัดเกรด “ชนาธิป-ธีรศิลป์” เกมเจลีกนัดที่ผ่านมา
ชนาธิป สรงกระสินธ์
เจลีก

สื่อดังญี่ปุ่นตัดเกรด ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในเกมพาซัปโปโร เปิดบ้านชนะ กัมบะ 2-0 และ ธีรศิลป์ แดงดา ในเกมพาซานเฟรชเซ่ เปิดบ้านเอาชนะ โกเบ 2-0 ในศึกเจลีกที่ผ่านมา

โดยได้ให้คะแนน ชนาธิป สรงกระสินธ์ 5.5 คะแนน พร้อมกับการวิเคราะห์ฟอร์มการเล่น “แสดงให้เห็นเทคนิคด้วยการเลี้ยงบอลที่ชาญฉลาดและการตัดเข้ากลาง แต่คู่แข่งสามารถอ่านทางการเล่นของเขาได้ และจบเกมโดยมีมีจังหวะยิงแม้แต่ครั้งเดียว”

ทาง ชนาธิป พร้อมกล่าวว่า “แน่นอนว่าทุกคนอยากจะไปจุดที่สูงสุด แต่จุดที่สูงสุด จะทำอย่างไรให้รักษามาตรฐานตลอด ผมว่าต้องพร้อมที่จะกระหายในชัยชนะทุกๆเกม เรามีเป้าหมายที่สูงขึ้น ก็คงอยากได้แชมป์ อยากไปเอเอฟซี ฟุตบอลยังไม่จบเลกแรก เราต้องมองเลกสอง ยังมีอีกหลายเกม ก็ต้องพยายามด้วยกัน”

ส่วนทาง ธีรศิลป์ แดงดา ได้ไป 6.5 คะแนน และวิเคราะห์การเล่นในเกมนี้ว่า “โชว์ให้เห็นการอยู่ถูกที่ถูกเวลาจากการเคลื่อนที่ และโดดเด่นในการเล่นโพสต์เพลย์ ทลายคู่แข่งจากลูกสวนกลับก่อนจะแอสซิสต์ให้ปาทิคทำประตู”

“เจ้ามุ้ย” กล่าวว่า “เป็นจังหวะโต้กลับในช่วงท้ายเกม ก็คิดว่าแพททริคน่าจะมีตำแหน่งการยิงที่ดีกว่าผม โอเคประตูนี้มันก็สำคัญในการประสานงานของผมและแพททริคแต่ที่สำคัญที่สุดคือสุดท้ายเราชนะด้วยสกอร์ 2-0 ก็ดีใจด้วยที่แพททริคทำประตูได้”