ข่าวฟุตบอล ไทยลีกสู่บอลโลก 2026 ส.บอล 3 องค์กรพันธมิตร เป้าหมายสร้างนักฟุตบอลแห่งอุดมคติ
สู่บอลโลก
สู่บอลโลก
สู่บอลโลก

สู่บอลโลก ส.บอล จัดงานแถลงข่าว “Come Together Towards 2026 เซ็นสัญญาความร่วมมือครั้งสำคัญกับ 3 องค์กรพันธมิตร

วันที่ 4 เมษายน 2560 เวลา 10.00 น. ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าว “Come Together Towards 2026” สู่เป้าหมาย 2026 เซ็นสัญญาความร่วมมือครั้งสำคัญกับ 3 องค์กรพันธมิตรได้แก่ เอคโคโน เมธอด ซอคเกอร์ เซอร์วิส (Ekkono Method Soccer Services) ,มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  และ โรงพยาบาลตำรวจ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ วางเป้าหมายสำคัญในการสร้างนักฟุตบอลแห่งอุดมคติตั้งแต่ระดับเยาวชนให้มีความเข้าใจในเรื่องรูปแบบการเล่น มีความคิด ความรู้ มีพื้นฐานทางร่างกาย สรีระ ที่สามารถต่อสู้กับทีมระดับเอเชีย เพื่อการก้าวไปสู่ระดับโลก ในปี 2026

การเซ็นสัญญากับ เอคโคโน เมธอด ซอคเกอร์ เซอร์วิส (Ekkono Method Soccer Services) กลุ่มผู้ชำนาญการทางการฝึกสอนฟุตบอลจากบาร์เซโลนา ประเทศสเปน จะเข้ามาดูแลเรื่องเทคนิคการฝึกซ้อม และสร้างคอนเซ็ปต์การเล่นในแบบฉบับ Thailand’s Way ให้กับนักฟุตบอลเยาวชนในอุดมคติกลุ่มแรกของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมกับส่งผู้ฝึกสอนชาวสเปนเข้ามากำกับดูแลทีมเยาวชนทั้ง 4 ชุด (รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี , 16 ปี ,19 ปี และ 21 ปี)

โดยจะผสมผสานกับการเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางร่ายกายด้วยวิทยาศาสตร์การกีฬา ,โภชนาการ จาก ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านของ โรงพยาบาลตำรวจ  ซึ่งสถานที่เก็บตัวฝึกซ้อมจะอยู่ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลเยาวชนแห่งชาติใหม่บนพื้นที่ของ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ที่เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทุกด้าน ทั้งยังให้การสนับสนุนด้านการศึกษาของเยาวชนที่เข้ามาอยู่ในอคาเดมี ได้เรียนในระบบ 3 ภาษา ตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาจนถึงมหาวิทยาลัย และโอกาสในการไปฝึกฝนหรือศึกษาต่อยังต่างประเทศ

ในขณะที่ ระบบการพัฒนาเยาวชนภายใต้การดูแลของ เอคโคโน นั้นจะมีขึ้นตอนการส่งต่อผู้เล่นจากรุ่นสู่รุ่นอย่างชัดเจน ดังจะเห็นได้ว่าหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนแต่ละชุดจะสนับสนุนการทำงานของกันและกัน อย่างเช่น ซัลบาดอร์ บาเลโร่ การ์เซีย (Salvador Valero García) หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี จะทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยของ พอล ลอเรนเต้ โซล่า (Pol Lorente Solà) หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ด้วยเนื่องจาก ซัลบาดอร์ จะเป็นผู้ที่รู้จักผู้เล่นในระดับ U14 ที่จะก้าวขึ้นสู่ทีม U16 มากที่สุด ในขณะที่ พอล ลอเรนเต้ เองก็จะเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนในทีมรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ต่อไป

นอกจากนี้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนเยาวชนทีมชาติไทยทั้ง 4 รุ่น ยังมีหน้าทีสำคัญคือการเปิดอบรมหรือช่วยอบรมเสริมให้ ผู้ฝึกสอนชาวไทย นอกเหนือจากหลักสูตร ซีไลเซนส์ ถึง โปร ไลเซนส์ เพื่อถ่ายถอดความรู้แนวทางการเล่นหลักสูตร Thailand’s way การนำไปใช้ฝึกสอนนักฟุตบอลให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน รวมถึงการทำงานร่วมกับทุกสโมสรทั่วประเทศ เพื่อให้เกิดความร่วมมือ ความเข้าใจในระบบการทำงานของทีมชาติ และสามารถเอื้อประโยชน์ให้กันและกันได้อย่างลงตัว

ขอบคุณข่าวจาก : FA Thailand