ข่าวฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีกสูสีแน่นอน! เฟอร์ดินานด์ มั่นใจ หงส์ล้มราชันได้แน่หากนำประสบการณ์รอบก่อนมาใช้
 ริโอ เฟอร์ดินานด์
 ริโอ เฟอร์ดินานด์

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมั่นใจว่า”หงส์แดง”ลิเวอร์พูลมีโอกาสล้ม”ราชันชุดขาว”เรอัล มาดริดเถลิงแชมป์ยุโรปหากเอาประสบการณ์ในรอบก่อนหน้ามาใช้

โดย ริโอ เฟอร์ดินานด์ นั้นเคยคว้าแชมป์ ยุโรปกับยูไนเต็ดเมื่อปี 2008  ออกมาแสดงความมั่นใจว่า แนวรุก 3 คนของลิเวอร์พูลอย่างโมฮัมเหม็ด ซาล่าห์,โรแบร์โต้ ฟีร์เมียโน่และซาดิโอ มาเน่

จะเป็นทีเด็ดของ ลิเวอร์พลู ในการล้ม เรอัล มาดริด ในนัดชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีก

ทั้งนี้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กล่าวว่า “เกมนี้ไม่ได้มีไว้สำหรับทุกคน ผมมองว่ามันเป็นเกม 50-50 ผมคิดว่าทั้ง 2 ทีมมีอาวุธที่ยอดเยี่ยม เห็นได้ชัดว่าแนวรุก 3 คนของลิเวอร์พูลกำลังสุดยอดและพวกเขาก็อยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมมาตลอดทั้งปี

ซาล่าห์ก้าวเด่นออกมาจากพวกเขา 3 คนแต่ทางฝั่งเรอัล มาดริด คุณก็มีปัจจัยอย่าง โรนัลโด้ อยู่ ดังนั้นประสบการณ์เหล่านั้นมีผลอย่างมากจากที่ผมเคยเห็นมา

ทว่าหากลิเวอร์พูลจัดการกับตัวเองเหมือนในรอบที่ผ่านๆมา ตอนเจอซิตี้ ไม่มีใครเชื่อมือพวกเขาและจากนั้นพวกเขาก็ไปเจอกับโรม่า พวกเขาจัดการโรม่าและทำงานได้สำเร็จ

หากพวกเขานำประสบการณ์เหล่านั้นทั้งหมดมาในรอบชิงชนะเลิศนี้และพวกเขาควบคุมอารมณ์ได้ พวกเขาก็มีโอกาสที่ดีมากๆ” ริโอ เฟอร์ดินานด์ ทิ้งท้าย