ข่าวฟุตบอล ไทยลีกสุรชาติ ยันชัดขอพา บีจีเอฟซี รอดตกชั้นก่อนโฟกัสนัดชิง โตโยต้าลีกคัพ
สุรชาติ สารีพิมพ์
สุรชาติ สารีพิมพ์

สุรชาติ ขอมุ่งมั่นทำผลงานพา กระต่ายแก้ว รอดตกชั้นให้ได้เป็นอันดับแรก เพื่อจะได้พุ่งสมาธิไปที่เกมรอบชิงชนะเลิศ โตโยต้า ลีก คัพ อย่างเต็มที่

สุรชาติ สารีพิมพ์ กองหน้ามากประสบการณ์ของ บางกอกกล๊าส เอฟซี สโมสรยักษ์หลับแห่งเวที โตโยต้า ไทยลีก ยืนยันความใฝ่ฝันสูงสุดของตัวเองคือการคว้าแชมป์ โตโยต้า ลีกคัพ 2018 มาครองให้ได้ แต่อันดับแรกของโฟกัสไปที่เกมลีกนัดต่อไป เพื่อการันตีการอยู่รอดในลีกสูงสุดให้ได้เสียก่อน ถึงค่อยมาโฟกัสกับนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยที่จะต้องพบกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในวันที่ 20 ตุลาคม 2561

กองหน้าวัย 32 ปี กล่าวถึงความมั่นใจของ กระต่ายแก้ว หลังยิง 1 ประตูในรอบรองชนะเลิศที่ชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-1 ว่า “ตอนนี้ทีมมีความมั่นใจมากขึ้นครับหลังจาก ได้เข้าชิงโตโยต้า ลีกคัพ ซึ่งแน่นอนมันส่งผมถึงความมั่นใจต่อเนื่องที่จะกลับมาทำงานกันต่อในศึกโตโยต้า ไทยลีก ซึ่งตอนนี้เราต้องทิ้งนัดชิงเอาไว้ก่อน และกลับมาโฟกัสที่เกมลีก ซึ่งหากสถานการณ์ในลีกปลอดภัย เราถึงโฟกัสในเกมนัดชิงได้เต็มที่มากขึ้น เป้าหมายหลักๆคือ รอดตกชั้นและคว้าแชมป์ ลีกคัพ ให้ได้”

“ผมบอกอยู่ตลอดเวลาให้สัมภาษณ์ว่าอยากสัมผัสแชมป์สักครั้งซึ่งครั้งนี้เหมาะสมที่สุดและเราก็เข้ามาใกล้มากๆ เพราะตั้งแต่ฟุตบอล “บ้านโสกคัพ” ผมก็ไม่ได้ชูถ้วยอีกเลย”

“สำหรับหนทางการดิ้นรนหยีการตกชั้น สถานการณ์ของ บางกอกกล๊าส ยังดูดีกว่าทีมที่หนีตกชั้นด้วยกัน งานหนักหรือไม่ผมไม่รู้ แต่ที่รู้คือเราทำงานหนักกันทุกเกมเพื่อผลงานที่ดีของเราเอง เราทำงานร่วมกัน ช่วยกันเล่น ช่วยกันสู้จนทำให้ผลงานออกมาอย่างที่เห็น ซึ่งหากเรารอดตกชั้นแล้ว แน่นอนว่าเราสามารถไปโฟกัสกับฟุตบอลถ้วยได้ มันจะน่าจะเป็นสิ่งที่ดีสำหรับเรา ซึ่ง โค้ชจุ่น เองก็กระตุ้นผู้เล่นทุกคนก่อนลงสนามทุกเกมอยู่แล้ว ซึ่งเขามักจะบอกว่า เล่นเพื่อทีมแล้วทุกอย่างจะตามมา”

ขอขอบคุณ : FOX SPORTS Asia