บอลโลกสุมัญญา เปิดใจไม่พอใจฟอร์มของตน, รับยังคงต้องปรับอีกหลายอย่าง
สุมัญญา ปุริสาย
สุมัญญา ปุริสาย

สุมัญญา ปุริสาย มิดฟิลด์ทีมชาติไทย ยอมรับยังไม่พอใจฟอร์มของตัวเองมากนัก หลังจากได้รับโอกาสลงสนามในช่วงครึ่งหลัง ในเกมนัดกระชับมิตรที่ ทีมชาติไทย บุกเอาชนะ ทีมชาติฮ่องกง 1-0 เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยยอมรับว่าตัวเองยังต้องปรับตัวและยกระดับตัวเองให้เข้ากับการลงเล่นระดับชาติให้ได้

กองกลางจากรั้ว ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวถึงผลงานของตัวเอง ในการลงเล่นทีมชาตินัดแรกในยุคของ มิโลวาน ราเยวัช ว่า “ก็ถือว่ายังต้องปรับพอสมควรสำหรับ สำหรับการลงสนามในนามทีมชาติครั้งแรกในรอบหลายปี การได้รับโอกาสลงไปเล่นในครึ่งหลัง ซึ่งตอนนั้นทีมชาติไทยนำอยู่ จึงทำให้เราต้องเน้นเรื่องเกมรับ”

“ฮ่องกง มาบีบสูงใส่เราตั้งแต่ต้นครึ่งหลังด้วย มันจึงทำให้เราเล่นยาก โดยรวมแล้วยังไม่พอจอฟอร์มตัวเองครับ ยังเล่นไม่ดี”

“ส่วนการที่ผู้เล่นฮ่องกงมีการโอนสัญชาติมามากมายนั้น ผมคิดว่าไม่ได้ส่งผลอะไร เพราะผู้เล่นไทยชุดนี้ก็ได้สู้กับนักเตะต่างชาติที่ดีกว่านี้มาแล้วในการแข่งขันไทยลีกทุกสัปดาห์”

สำหรับทีมชาติไทย เดินทางกลับมายังประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะเดินทางต่อไปยัง จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อสมทบกับสามนักเตะจาก เจลีก ทั้ง ธีรศิลป์ แดงดา , ธีราทร บุญมาทัน และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพื่อเตรียมตัวลงเตะในเกมอำลาสนามอย่างเป็นทางการของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทยพบกับ ทีมชาติตรินิแดด แอนด์ โตเบโก วันที่ 14 ตุลาคม 2561 เวลา 18.00 น. ณ สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย