ข่าวฟุตบอล ไทยลีกสุภโชค เสียดาย ทัพช้างศึกตกรอบ นำประสบการณ์ช่วยทีมครั้งหน้า
สุภโชค สารชาติ
สุภโชค สารชาติ

สุภโชค สารชาติ กองกลางทีมชาติไทยชุด U23  แสดงความเสียดายพร้อมยอมรับเสียใจที่ทีมตกรอบในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี  ทีมชาติไทย ต้องตกรอบแบ่งกลุ่ม ไม่สามารถผ่านเข้ารอบต่อไปได้ หลังจากพ่ายให้กับ ญี่ปุ่น  0-1 ก่อนหมดเวลา แม้ว่าจะเล่นดีมาโดยตลอดเกือบทั้งเกม สู้ได้ในเกมรับ มีโอกาสบ้าง แต่ด้านญี่ปุ่นเดินหน้าบุกเพื่อหวังแต้มก่อนจะมาเก็บชัยไปได้เหลือเพียงหนึ่งนาทีก่อนทดเจ็บ การพ่ายแพ้ของทัพช้างศึกเมื่อวานนี้ทำให้ ไม่สามารถเก็บคะแนนเลย หลังผ่านมาสองนัด

อย่างไรก็ตาม สุภโชค สารชาติ  กองกลางของทัพช้างศึก ยอมรับและเสียดายที่ทีมไม่สามารถผ่านเข้ารอบต่อไปได้ และหวังนำประสบการณ์จากครั้งนี้เพื่อพัฒนาช่วยทีมในครั้งหน้าหากมีโอกาส

“เสียดายครับ ถ้าหากเราเสมอได้ ก็ยังมีโอกาสลุ้นในเกมต่อไป แต่ว่าเราก็แพ้เขา”
“การมาครั้งนี้ทำให้รู้ว่าแต่ละทีมมันแข็งแกร่งมากแค่ไหน เวลาเราเจอแต่ละทีมเราต้องห้ามประมาท ผมคิดว่านี่เป็นประสบการณ์ชั้นดี เพราะผมยังมีโอกาสเล่นรายการนี้อีกครั้ง”
“หลังจากนี้ผมก็ต้องเตรียมตัวฝึกซ้อมให้แข็งแกร่งขึ้น มองย้อนกลับไปว่าเราผิดพลาดอะไร และจะเอาไปใช้ในการแข่งขันครั้งหน้า”

นัดต่อไป ในกลุ่มบี นัดที่ 3 ทัพทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะลงสนามพบ ทีมชาติปาเลสไตน์ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในวันที่ 16 มกราคม 2561 ที่สนามฉางโจว โอลิมปิก สปอร์ต สเตเดียม เวลา 15.00 น. (ตาม
เวลาประเทศไทย) อีกคู่ในกลุ่มเดียวกันคือ ทีมชาติญี่ปุ่น รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะลงสนามพบ ทีมชาติเกาหลีเหนือ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในวันเวลาเดียวกัน โดย ช่อง 7 สี และช่อง Bugaboo จะทำการถ่ายทอดสดคู่ของทัพช้างศึกเช่นเดิม

สามารถรับชมใฮไลท์ ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ได้ที่นี่ บวกสิบ