ข่าวฟุตบอล ไทยลีกสุพรรณบุรี ทีมเวิร์ค หวังมีหนึ่งแต้มจาก บุรีรัมย์ ด้วยพลังทีมเวิร์ค
สถาพร วาจาขำ
 สุพรรณบุรี
สถาพร วาจาขำ

“ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี หวังว่าทีมเวิร์คของพวกเขาจะเป็นทีเด็ดในการเก็บแต้มในบ้านของตัวเองจากแชมป์เก่า “ปราสาทสาย” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ช้างศึกยุทธหัตถีกำลังฟอร์มดีมีเกมรับที่เหนียวแน่น หลังสี่เกมหลังสุดยังไม่แพ้ใคร และเสียประตูตั้งแต่เริ่มฤดูกาลมาแค่สี่ลูก พบกับ ปราสาทสายฟ้า ที่กำลังเข้าเกียร์ห้าหลังเก็บชัยชนะมาได้อย่างต่อเนื่อง

โดย สถาพร วาจาขำ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน สุพรรณบุรี เอฟซี กล่าวว่า

“ความพร้อมในเกมนี้ จะได้ซิลวาโน กอมฟาลิอุส กลับมา ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ ในส่วนของประสิทธิ์ จันทุม ก็มีติดเรื่องทหาร ส่วนอดุล หละโสะ ก็เจ็บยาว คิดว่าไม่ได้ลงแน่ๆ ขณะที่ตัวอื่นก็ถือว่าพร้อม”

“ทีมเราตอนนี้ก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ผู้เล่นต่างชาติก็เริ่มปรับตัวเข้ากับผู้เล่นไทย แต่ก็ยังมีปัญหาบ้าง โดยเฉพาะแดนกลางที่พอขาด อดุล หละโสะ ก็ต้องใช้ นฤพน พุฒซ้อนมาแทนที่

ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเองก็ยังไม่เคยได้จับคู่กับ ทากาฟูมิ อากาโฮชิ แต่คิดว่า พอผ่านไปสัก 2-3 เกมทั้งคู่ก็น่าจะทำได้ดีขึ้น”

“ปีที่แล้วเราเจอกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในบ้าน หลายคนมองว่าเราเป็นรอง แต่เราแพ้แค่ลูกเดียวจากจุดโทษในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ รูปเกมเกมนั้นก็ออกมาสูสี สามารถออกได้ทุกหน้า

เกมกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เราจะต้องเน้นเป็นพิเศษ ปีนี้เราเสียประตูน้อยลงก็จริง แต่ยังมีข้อผิดพลาดในแนวรับอยู่ ซึ่งการเจอกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เราจะผิดพลาดไม่ได้เลย เขาถือเป็นทีมที่มีระดับเหนือกว่าทุกทีม

เช่นเดียวกัน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็ผิดพลาดเหมือนกัน แต่ไม่มากเหมือนกับทีมอื่น ซึ่งเมื่อพวกเขาพลาดเราก็ต้องทำให้ได้ ผมหวังว่าเราจะมีแต้มในเกมนี้ เรามองอย่างน้อยว่าต้องมีหนึ่งแต้ม เพราะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่น่ากลัวเสมอ ไม่ว่าจะเล่นนอกบ้านหรือในบ้าน”

“บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สำหรับเราคือทีมในระดับเอเชีย เขาแสดงให้เห็นว่าเขาสามารถสู้กับทีมระดับเอชียได้ ไม่ว่าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเล่นที่ไหนก็แล้วแต่ พวกเขาแสดงให้เห็นว่าพวกเขามีความมั่นใจเสมอ

และตัวผู้เล่นก็ลงตัวทั้งไทยและต่างชาติ อย่างดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ เรายอมรับว่าเขาคือนักเตะที่อันตรายที่สุดในลีก แต่เราไม่ได้โฟกัสเขาคนเดียว เพราะทุกคนที่เหลือยังมีคุณภาพ เพราะฉะนั้นเราจะเอาทีมเวิร์คไปสู้กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด”

สุพรรณบุรี เอฟซี จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก สัปดาห์ที่ 9 ในวันเสาร์ที่ 7 เมษายน 2561 เวลา 19.00 น.  ที่ สนามกีฬากลางจังหวัดชลบุรี ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต เอชดี 3

Photo : ฟุตบอลทีมชาติไทย