ข่าวฟุตบอล ไทยลีกสุพจน์ หัวหอกกระบี่ เผยความรู้สึกต่อแม่หลังประเดิมสนามให้ ช้างศึก
สุพจน์
สุพจน์
สุพจน์ จดจำ

สุพจน์ จดจำ กองหน้าจากกระบี่ หวังว่าคุณแม่จะภูมิใจในตัวของตนเองหลังล่าสุดมีโอกาสประเดิมสนามให้ ช้างศึก นัดแรก

สุพจน์ จดจำ กองหน้าทีมชาติไทย เปิดใจหลังมีโอกาสประเดิมสนามให้ ช้างศึก นัดแรก ในเกมบุกชนะ ทีมชาติเมียนมา 3-1 ที่สนามมัณฑะลาร์ ธิริ เมืองมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมา ในเกมกระชับมิตร ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ วันที่ 5 ตุลาคม 2560 และหวังว่าคุณแม่ที่เสียชีวิตไปแล้วจะรู้สึกภูมิใจในตัวตนเอง

กองหน้าวัย 27 ปี เป็นผู้เล่นหนึ่งเดียวจากลีกเอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ (ไทยลีก2) ที่ติดทีมชุดนี้ ก่อนได้รับโอกาสประเดิมสนามนัดแรกทันที ในนาทีที่ 60 แม้นาทีที่ 74 จะถูกเปลี่ยนออกเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ แต่เจ้าตัวก็ยืนยันว่าไม่มีอะไรต้องเสียดาย

“เป็นบรรยากาศที่ดี ทั้งรูปแบบการเล่นและผลการแข่งขันของทีมเราด้วย เพื่อนร่วมทีมทุกคนพยายามพิสูจน์ตัวเอง พยายามเค้นฟอร์มตัวเองออกมา เรามีเกมรุกที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดและเป็นไปในทางที่ดี โค้ชแค่บอกแท็กติกบางอย่างที่เราต้องลงไปทำตามที่โค้ชเขาส่งลงมา ส่วนตัวเราต้องลงไปเล่นเพื่อแฟนบอล”

(ได้ลงแต่ได้รับบาดเจ็บ) “จริงๆก็ไม่เสียดายนะครับ ถือเป็นโอกาสที่ดี และโชคที่ที่ได้รับโอกาสนี้ เรื่องของอาการบาดเจ็บ ก็เป็นอุบัติเหตุไม่อย่างให้เกิดขึ้น แต่ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง คงต้องเป็นไปตามกระบวนการรักษา”

“แม้ผมจะได้ลงเพียงแค่สิบนาที แต่มันก็มีค่ามากสำหรับเรา และผลการแข่งขันเป็นไปในทางที่ดีด้วยอาการบาดเจ็บน่าจะเกิดตอนที่เราจะสปรินท์แซงคู่ต่อสู้ก็ต้องไปเช็คอีกที”

(เกมเคนยาไม่น่าจะพร้อมรู้สึกยังไง) “ถึงตอนนี้เราก็ยังรู้สึกภูมิใจกับโอกาสที่ได้รับ ซึ่งเราก็ไม่ได้คิดด้วยซ้ำ จริงๆวันนี้ก็ไม่ได้คิดว่าจะได้ลงเล่น เพราะเราเพิ่งทำงานกับทีมได้แค่สองวัน วันแรกเรารีโคฟเวอรีร่างกาย ถ้าผมมองในมุมของโค้ช นักเตะเพิ่งเข้ามาใหม่แค่สองวัน ผมก็ไม่เสี่ยงที่จะส่งลงไป แต่โค้ชยอมเสี่ยงให้โอกาสเราได้ลง ก็ต้องขอบคุณเขาที่ให้โอกาสนี้”

(อยากบอกอะไรถึงแม่ที่เสียไปตั้งแต่เด็ก) “อยากให้ท่านดีใจ และภูมิใจในตัวเราด้วย เพราะเป็นความฝันตั้งแต่เด็กว่าทุกอย่างที่เราทำมา เราพยายามยึดมั่นตลอดว่าฟุตบอลคือสิ่งที่เรารักและตอบแทนในสิ่งที่เรามีไม่ว่าจะเป็นครอบครัว ที่สามารถเลี้ยงดู”

“ครอบครัวเราได้ อยากให้ท่านมีความสุขและภูมิใจ ตอนนั้นผมเริ่มเตะบอลในช่วงที่แม่เสียด้วย ส่วนพ่อตอนนี้ก็ไปอยู่กับทางฝั่งย่าก็มีความลำบากในเรื่องที่พักอาศัย ไม่รู้ว่าจะได้ดูหรือเปล่า แต่ถ้าท่านได้ดูก็หวังว่าน่าจะภูมิใจกับการที่เราติดทีมชาติ ตอนแรกที่ท่านรู้ ท่านก็ดีใจ เพราะเขาก็ไม่ได้คาดคิดว่าเราจะมาอยู่ตรงจุดนี้ได้”

“ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ตัวผมและเพื่อนร่วทีมทุกคน ส่วนตัวผมรับรู้ถึงกำลังใจที่ทุกคนส่งมา เป็นแรงผลักดันที่ดีสำหรับตัวผม ผมอยากลงไปวิ่งเพื่อทุกคน ขอบคุณที่ให้กำลังใจทีมชาติไทยครับ” สุพจน์ ปิดท้าย

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย มีคิวเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเคนยา ที่เอสซีจี สเตเดี้ยม ในเกมกระชับมิตร ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ วันที่ 8 ตุลาคม 2560

ข้อมูล FA Thailand