บอลโลกสุธี สุขสมกิจ ร่วมแชร์ประสบการณ์ในการเป็นนักเตะทีมชาติไทย
สุธี
สุธี

สุธี สุขสมกิจ อดีตปีกซ้ายของ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ร่วมแชร์ประสบการณ์ในการรับใช้ทีมชาติไทยสมัยที่ยังเป็นนักเตะ

อดีตปีกซ้ายของ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย สุธี สุขสมกิจ หรือ (ซ้ายฟ้าสั่ง) มาร่วมแชร์ประสบการณ์ครั้งแรก, ดีใจ และ เสียใจที่สุดกับช้างศึก

“การติดทีมชาติไทยนัดแรก ที่ผมไม่เคยลืมเลย ก็คือการเล่นให้ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ในศึกชิงแชมป์เอเชีย ในปี 2539 นั่นคือนัดแรก และทัวร์นาเมนต์แรกของผมเลย”

“มันเหมือนฝันที่เป็นจริง และมันคือก้าวแรก และมันก็เริ่มต้นได้สวยมาก ที่เราชนะ อินเดียไป 7-0 เกมนั้นผมยิงได้ 1 ประตู และจ่ายให้ บำรุง บุญพรม 3 ครั้ง ก็ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีมากครับ”

“ส่วนนัดที่ประทับใจที่สุดก็คงเป็นเกมในทัวร์นาเมนต์นั้นเช่นกัน ที่เราชนะญี่ปุ่นได้ 1-0 ในรอบรองชนะเลิศ และทำให้เราได้ไปฟุตบอลเยาวชนโลกที่อียิปต์ มันเป็นเกมที่เราประทับใจมากจริงๆ”

“ผิดหวังที่สุดก็น่าจะเป็น ในศึกชิงแชมป์เอเชีย U19 ในปี 1998 ที่เราเกือบจะได้ไปฟุตบอลเยาวชนโลก U20 อยู่แล้ว โดยเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม เราต้องการแค่ชนะคูเวตที่ตกรอบไปแล้ว”

“ถ้าชนะนัดนั้นเราได้ไปบอลโลกทันที เกมนั้น เรามาได้ประตูนำในนาที 90 ตอนนั้นทุกคนฝันถึงการไปบอลโลกแล้ว แต่นาที 93 คูเวต เขาโยนบอมบ์มา และทำให้พวกเขาตีเสมอ และสุดท้ายเราก็พลาดโอกาสไปฟุตบอลเยาวชนโลกที่สเปน”

“ทุกอย่างในเกมนั้นมันเร็วมาก เชื่อไหมว่ามันเป็นวันที่ผมเสียใจมากที่สุด ผมร้องไห้นัดนั้น และหลังจากนั้นมา ผมแทบไม่เคยร้องไห้เลย”