ข่าวฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีกสื่อในเยอรมัน เผยเอกสารสัญญาซื้อ-ขายเดมเบเล่ กับ บาร์เซโลน่า
สื่อในเยอรมัน
สื่อในเยอรมัน
อุสมาน เดมเบเล่

สื่อในเยอรมัน เปิดเผยเอกสารซึ่งถูกอ้างว่าคือสัญญาซื้อ-ขาย อุสมาน เดมเบเล่ ปีกเฟรนช์แมนระหว่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กับ บาร์เซโลน่า

ดาวเตะวัย 20 ปีย้ายจาก”เสือเหลือง”มาอยู่”ต่างดาว”ช่วงปลายเดือนสิงหาคมโดยสื่อรายงานค่าตัวว่าเบื้องต้นคือ 105 ล้านยูโรและมีส่วนเสริมต่างๆให้ตัวเลขสูงขึ้นได้ในอนาคต
ล่าสุดแดร์ สปีเกลนิตยสารเมืองไส้กรอกเผยแพร่เอกสารโดยอ้างว่าเป็นสัญญาซื้อ-ขายสตาร์ทีมชาติฝรั่งเศสระหว่างดอร์ทมุนด์กับบาร์ซ่าที่ได้รับมาจากกลุ่มฟุตบอล ลีคส์
เริ่มจากค่าตัวเบื้องต้นคือ 105 ล้านยูโรจริงๆแบ่งเปย์ 2 งวดโดยจ่ายไปแล้ว 70 ล้านยูโรและจะจ่ายอีก 35 ล้านยูโรวันที่ 1 กรกฎาคม 2018
ขณะที่ส่วนเสริมต่างๆมูลค่ารวมสูงสุดที่เป็นไปได้คือ 40 ล้านยูโรหากเคลียร์เงื่อนไขได้หมดซึ่งจะทำให้ค่าตัวขึ้นไปจบที่ 145 ล้านยูโร
ส่วนเสริมล็อตแรกเริ่มจากบาร์ซ่าจะต้องจ่าย 5 ล้านยูโรให้ดอร์ทมุนด์ต่อการลงเล่นครบ 25, 50, 75 และ 100 นัดของเดมเบเล่เท่ากับ 4 ก้อนรวมแล้ว 20 ล้านยูโร
ขณะที่ส่วนเสริมอีกชุดเกี่ยวพันกับยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกนั่นคือบาร์ซ่าจะจ่ายให้ดอร์ทมุนด์ 5 ล้านยูโรหากเดมเบเล่ช่วยให้ทีมได้เล่นรายการนี้และอีก 5 ล้านยูโรหากได้แชมป์
กระนั้น”อาซูลกราน่า”อั้นจ่ายไม่เกินเงื่อนไขละ 10 ล้านยูโรเท่ากับว่าหากเดมเบเล่ช่วยให้ทีมได้เล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก 2 ปีและครองจ้าวยุโรป 2 ครั้งก็เป็นอันจบทำให้ตัวเลขสูงสุดที่เป็นไปได้ตรงนี้ก็คือ 20 ล้านยูโรนั่นเอง
สรุปคือบาร์ซ่าจ่ายเบื้องต้นแน่ๆ 105 ล้านยูโรและมีส่วนเสริมตามจำนวนนัดที่ลงเล่น 20 ล้านยูโรกับส่วนเสริมแชมเปี้ยนส์ ลีก 20 ล้านยูโรทำให้ค่าตัวสูงสุดที่อาจเป็นไปได้คือ 145 ล้านยูโร
มาที่สัญญาส่วนตัวกันบ้างพบว่าเดมเบเล่ค้าแข้งในถิ่นคัมป์ นูรับค่าจ้างปีละ 12 ล้านยูโรสูงขึ้น 6 เท่าจากตอนอยู่ดอร์ทมุนด์ที่ได้ปีละ 2.4 ล้านยูโร
ขณะที่โบนัสส่วนตัวต่างๆเดมเบเล่ได้ค่าเซ็นสัญญาไปแล้ว 3 ล้านยูโรและจะได้อีก 3.3 ล้านยูโรหากทีมได้เทรเบิล แชมป์
นอกจากนั้นในสัญญายังมี”โบนัสพิเศษ” 6.7 ล้านยูโรแต่ไม่ได้ระบุว่าเป็นค่าอะไร