ข่าวฟุตบอล ไทยลีกสื่อแดนจิงโจ้แฉ! สาเหตุที่ วิดมาร์ โดนปลดจากกุนซือบีจี
ออเรลิโอ-วิดมาร์
สื่อแดนจิงโจ้แฉ!
ออเรลิโอ-วิดมาร์

สื่อแดนจิงโจ้แฉ! สาเหตุที่ วิดมาร์ โดนปลดจากกุนซือ บางกอกกล๊าส เอฟซี แม้โดนประกาศให้เป็นโค้ชยอดเยี่ยมของครึ่งฤดูกาลแรก

บางกอกกล๊าส เอฟซี ตัดสินใจแยกทาง กับ ออเรลิโอ วิดมาร์ กุนซือชาวออสเตรเลีย หลังคุมทีมนัดที่ 23 ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2017 พาทีม บีจีเอฟซี ชนะ ราชนาวี 3-0 ในถิ่นลีโอ สเตเดี้ยม

ล่าสุดแหล่งข่าวออสเตรเลียได้เผยว่า ออเรลิโอ้ วิดมาร์ ได้ถูกให้ออกจากทีม BG ของไทย แม้ผลงานทีมอยู่อันดับ 5 ของลีก โดยเขาถูกหั่นจากทีมหลังพาทีมชนะ ราชนาวี 3-0 แหล่งข่าวของไทยบอกว่าการแยกทางหนนี้ถือเป็นข่าวช๊อคเพราะวิดมาร์เพิ่งถูก T1 ประกาศให้เป็นโค้ชยอดเยี่ยมของครึ่งฤดูกาลแรก

แต่หลังข่าวก็ยังบอกด้วยอีกว่าความสัมพันธ์ของวิดมาร์กับสโมสรอยู่ในความตึงเครียดเมื่อวิดมาร์โดนผู้บริหารบางคนท้าทายในการจัดตัวผู้เล่นและการวางแผนระหว่างเกมโดยมีการส่ง SMS ลงมาสั่งการที่ม้านั่งสำรองให้ทำตามใบสั่งทันที

จากแถลงการณ์ของสโมสรให้เหตุผลว่า ออเรลิโอ วิดมาร์ มีแนวทางการทำทีมไม่ตรงกับแผนของสโมสรในระยะยาว ก่อนจะตัดสินใจแยกทางกันด้วยดีในที่สุด

ทั้งนี้ ฟิล สตั้บบิ้นส์ อดีตผู้ช่วยวิดมาร์สมัยทำทีม อเดเลด ยูไนเต็ด เองก็เคยถูก บีจี ให้ออกจากตำแหน่งอีกคน และตอนนี้ สตั๊บบินส์ เป็นโค้ชทีม เวสต์ อเดเลด ในศึก SA’s NPL ก็เคยโดย BG อัปเปหิจากตำแหน่งหลังทำทีมเพียง 1 นัดในฤดูกาล 2013 หลังเป็นหนึ่งในทีมงานของทีมมา 6 เดือน

สำหรับ ออเรลิโอ วิดมาร์ เฮดโค้ชชาวออสซี่เข้าคุมทัพ บีจีเอฟซี เมื่อ 1 ส.ค.59 โดยนัดแรกของเจ้าตัวในไทยลีกคือการพาทีมออกไปเยือน แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เมื่อ 6 ส.ค.59 ส่วนนัดสุดท้ายคือเกมเปิดสนามลีโอ สเตเดี้ยม พบกับ ราชนาวี เอฟซี เมื่อ 8 ก.ค.60 โดย บีจีเอฟซี  คือสโมสรที่ 2 ในอาชีพกุนซือของ วิดมาร์ และเป็นการคุมทีมนอกประเทศออสเตรเลียเป็นครั้งแรกในชีวิตเขาอีกด้วย

ข้อมูล Thailandsusu ไทยแลนด์สู้ๆ

อ้างอิงจาก : https://goo.gl/BZJJwM