ข่าวฟุตบอลสื่อเหงียนตีข่าว! โค้ชเมียนมาร์ จะทำให้ทีมชาติไทยกลายเป็นอดีตจ้าวอาเซียน
โพสต์รูปภาพ
 

 

แกร์ด-ไซเซ่

 

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมปือาเซียน AFF SUZUKI CUP 2016 เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศ โดยทีมชาติอินโดนีเซีย พบกับ ทีมชาติเวียดนาม และ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเมียนมาร์ ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศจะเป็นการแข่งขันในระบบเหย้าเยือนและกฎประตูทีมเยือน โดยทีมชาติไทยจะออกไปเยือนทีมชาติเมียนมาร์ในวันที่ 4 ธันวาคม 2559 และจะกลับมาเล่นในบ้านในวันที่ 8 ธันวาคม 2559 และก่อนการแข่งขันของทีมชาติไทย ที่จะต้องออกไปเยือนทีมชาติเมียนมาร์ ณ กรุงย่างกุ้ง ในวันที่ 4 ธันวาคม 2559 สื่อของเวียดนามได้รายงานข่าวถึงการให้สัมภาษณ์ของหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเมียนมาร์ โค้ช แกร์ด ไซเซ่ ถึงความมั่นใจก่อนพบทีมชาติไทยในวันที่ 4 ธันวาคม ที่จะถึงนี้

Chiến thắng 1-0 trước Malaysia giúp Myanmar trở thành cái tên cuối cùng góp mặt ở vòng bán kết. Tuy nhiên do chỉ đứng nhì bảng B nên đội bóng có biệt danh “Những thiên thần trắng” sẽ phải chạm mặt Thái Lan – Nhà ĐKVĐ AFF Suzuki Cup đồng thời cũng là một trong số hai đội (cùng với Việt Nam) giành 9 điểm tuyệt đối ở vòng bảng.

ชัยชนะ 1-0 จากมาเลเซียส่งให้เมียนมากลายเป็นทีมสุดท้ายที่เข้ารอบรองชนะเลิศ และเข้ามาแข่งในรอบต่อไปกับทีมชาติไทย แชมป์เก่า AFF Suzuki Cup 2014

Sức mạnh của Thái Lan là không phải bàn cãi. Trang Fox Sport phiên bản châu Á còn khẳng định đoàn quân của HLV Kiatisak vẫn là ứng viên số 1 trong cuộc đua đến ngôi vô địch ở giải đấu năm nay. Tuy nhiên HLV Gerd Zeise của Myanmar vẫn tự tin sẽ biến Thái Lan thành cựu vương.
ความแข็งแกร่งของทีมชาติไทย โดยกุนซือ อย่าง ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่เคยทำให้ทีมชาติไทยเป็นเต็ง 1 ในการแข่งขันเพื่อชิงแชมป์ในลีกปีนี้ แต่ Gerd Zeise โค้ชเมียนมายังคงมั่นใจว่าเมียนมาจะทำให้ประเทศไทยเป็นเพียงอดีตแชมป์เท่านั้น

Trang Four Four Two dẫn lời phỏng vấn của nhà cầm quân người Đức: “Điều gì cũng có thể xảy ra trong bóng đá. Myanmar sẽ tìm cách vượt qua Thái Lan. Các cầu thủ của tôi đang thi đấu tốt tại giải đấu năm nay và tự tin có thể góp mặt ở trận chung kết”.
สี่สี่สองสัมภาษณ์กุนซือชาวเยอรมัน เผยว่า “อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ในการแข่งขันฟุตบอล เมียนมาาจะพยายามที่จะแซงไทย ผู้เล่นของฉันจะทำดีในลีกปีนี้ และมีความเชื่อมั่นสามารถเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ. “

Bên cạnh sự khích lệ tâm lý của HLV Gerd Zeise, các cầu thủ Myanmar cũng được ủng hộ rất lớn bởi 3 vạn khán giả khi tiếp đón Thái Lan trên sân nhà Thuwunna (Yangon) tại lượt đi. Đó sẽ là cơ hội để Myanmar tích lũy lợi thế nhất định trước khi hành quân đến chảo lửa Rajamangala của Thái Lan sau đó 4 ngày.

โค้ช Gerd Zeise ยังบอกอีกว่าทางด้านจิตวิทยาที่ดีต่อ นักเตะเมียนมา มีข้อได้เปรียบคือการเล่นในบ้าน มีกองเชียร์ผู้สนับสนุนที่ดีจากในนัดแรก มันจะเป็นโอกาสสำหรับเมียนมาที่จะทำแต้ม ก่ อนที่ต้องไปเยือน ราชมังคลากีฬาสถาน ที่ประเทศไทย

 

 

 

บทความนี้ไม่ได้แปลจากผู้ที่เชียวชาญทางภาษาโดยตรงแต่เป็นเพียงการแปลจากโปรแกรมอัตโนมัติดังนั้นจึงอาจจะไม่ถูกต้องและครบถ้วนทั้งหมดดังนั้นผู้อ่านควรใช้วิจารณญาณในการอ่าน และหากผิดพลาดประการใดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ
ที่มา : www.teamthailand.in.th
แปลและเรียบเรียงโดยเพจ : fb.com/TeamThailand.in.th
#TeamThailand เชียร์ทีมชาติไทยไปด้วยกัน