ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษสื่อเผย พรีเมียร์ เตรียมแข่งแบบปิดไร้คนดู หวั่นไวรัส
พรีเมียร์ลีก
พรีเมียร์ลีก

สื่อต่างประเทศรายงานว่า พรีเมียร์ลีก ส่งสัญญาณให้กับทุกสโมสรในลีกเพื่อเตรียมรับมือกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 แต่คาดว่าเป็นเพียงการแข่งขันแบบปิดโดยจะไม่มีแฟนบอลเข้าชมเกมยังไม่ถึงขั้นเลื่อนการแข่งขัน

จากการระบาดอย่างหนักใน อิตาลี จนต้องสั่งให้มีการระงับการแข่งขันทุกรายการไปจนถึงต้นเดือนเมษายน หลังจากก่อนหน้านี้เป็นเพียงการปิดสนามแข่งขันโดยไร้ผู้ชมมาแล้วหลายเกมเช่นเดียวกับอีกหลายประเทศรวมถึงที่สหราชอาณาจักรที่ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อมากกว่าสามร้อยคนเข้าไปแล้ว เริ่มจะส่งผลกระทบต่อการแข่งขันเข้ามาทุกทีและมีการแข่งขันแบบปิดไปบ้างแล้ว

โดยล่าสุด ลีกของสเปนอย่าง ลาลีก้า ก็ได้ออกประกาศมาสดๆร้อนๆให้มีการแข่งขันแบบปิดโดยไม่ให้แฟนบอลเข้าชมเกมเป็นเวลาสองสัปดาห์เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของทุกคน อีกหนึ่งรายการที่จะมีการแข่งขันแบบปิดนั่นคือ ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก เป็นการแข่งขันแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง ระหว่าง บาร์เซโลน่า และ นาโปลี จะลงเล่นในสนามคัมป์ นู โดยไม่มีแฟนบอลเข้าชมเกมเช่นเดียวกัน และคาดว่าการแข่งขันฟุตบอลยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ระหว่าง ลินซ์ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมปิดสานามเตะโดยไม่มีแฟนบอลเหมือนกัน เนื่องจากรัฐบาลประเทศออสเตรีย มีความกังวลเรื่องการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัสหรือ COVID-19 ด้วย

อย่างไรก็ตามเชื่อว่า พรีเมียร์เองก็กำลังหารือกันเพื่อหาข้อสรุปกับมาตรการป้องกันไวรัส ซึ่งตอนนี้คาดว่าอาจจะมากสุดจะเป็นเพียงการแข่งขันแบบปิดโดยไร้ผู้ชมนั่นเอง หากเป็นเช่นกันมีรายงานเพิ่มเติมว่า สถานีโทรทัศน์ที่รับผืดชอบให้มีการถ่ายทอดสดเกมการแข่งขันฟรีในแต่ละนัดที่ไร้ผู้ชมเพื่อเยียวยาแฟนบอล