ข่าวฟุตบอลสิโรจน์ วอนแฟนบอล อย่าหวังแค่ในตัวเขาคนเดียว โปรดเชื่อในตัวเพื่อนร่วมทีมทุกคน
โพสต์รูปภาพ
สิโรจน์ ฉัตรทอง , ทีมชาติไทย

 

สิโรจน์ ฉัตรทอง : อยากฝากแฟนบอลให้เชื่อมั่นในตัวโค้ช ไม่ใช่แค่เชื่อมั่นในตัวผม เชื่อมั่นในเพื่อนๆ ร่วมทีมทุกคน

ล่าสุด ได้ ผ่านไปแล้ว 3 เกม สำหรับ “ทัพช้างศึก” กับฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก รอบสาม โซนเอเชีย ที่ยังมีคะแนนติดมือ ทำให้มีเสียงเรียกร้องจากแฟนบอลไปถึงเฮดโค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ว่าถึงเวลาแล้วหรือยังสำหรับการให้โอกาส “ปีโป้” สิโรจน์ ฉัตรทอง กองหน้าน้องใหม่ มีชื่อเป็น 11 ตัวแรกในเกมกับอิรัก ในวันที่ 11 ตุลาคมนี้

วันนี้ได้มีโอกาสพูดคุยกับ “ปีโป้” กองหน้าร่างยักษ์ กับความพร้อมและมองผลงานของตัวเองอย่างไร หลังจากถูกส่งลงสนามในช่วงครึ่งหลัง 2 เกมติดต่อกันในเกมกับทีมชาติญี่ปุ่น และยูเออี

“แน่นอนว่าก็ต้องกดดันอยู่แล้ว เพราะผมก็อยากทำผลงานให้ดี ก็พยายามเป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุด แต่เกมระดับเอเชียทุกคนต้องมีความกดดันอยู่แล้ว จะบอกว่าไม่กดดันก็คงไม่ใช่”

“แต่ผมก็เตรียมตัว เตรียมร่างกายมาดี มันก็ทำให้คลายความกดดันได้ กับสภาพร่างกายตอนนี้พร้อมมาก ฟิตมาก”

เมื่อถามว่าพอใจฟอร์มในเกมกับยูเออีแค่ไหน ดาวยิงที่เพิ่งพาต้นสังกัด อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ผงาดขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดของเมืองไทยในฤดูกาลหน้าได้สำเร็จ บอกว่า

“ก็พอใจในระดับหนึ่ง แต่ถือว่ายังไม่ดี คิดว่าควรทำได้ดีว่านี้ น่าจะสร้างปัญหา สร้างความเดือนร้อนให้กับกองหลังยูเออีมากกว่านี้”

“มองจากรูปเกมในครึ่งแรก เราน่าจะมี 1 แต้ม หรือ 3 แต้มด้วยซ้ำ แต่จบเกมผลที่ออกมาถามว่าเสียใจไหม เสียใจนะ แต่ก็เสียใจแค่วันเดียวจบ จากนั้นเราต้องกลับมามองข้อผิดพลาด แล้วก็ทำงานกันต่อ”

ส่วนเกมกับอิรัก ในวันที่ 11 ตุลาคมนี้ หากมีโอกาสลงเป็น 11 คนแรก พร้อมแค่ไหน นั้น “ปีโป้” ยืนยันว่าสภาพร่างการพร้อมเต็มร้อย แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับแผน และแทคติกของโค้ช และไม่ว่าจะถูกส่งลงเล่นตอนไหนก็พร้อมทำเพื่อทีมเต็มที่

“ตอนนี้ร่างกายพร้อม ใจพร้อมครับ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับแผนของพี่โก้ (เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง) ส่วนตัวพร้อมอยู่แล้วไม่ว่าจะตัวจริงหรือตัวสำรองก็พร้อม ไม่เกี่ยงว่าจะเป็นตัวจริงหรือตัวสำรอง”

“กับอิรักผมมองว่าเราสู้ได้นะ ไม่ใช่แค่หนึ่งแต้ม แต่มองว่าเราน่าจะได้ถึงสามแต้มด้วยซ้ำไป จากฟอร์มการเล่นของเราในรอบนี้ ผมมองว่าเราเป็นรองแค่ญี่ปุ่นนะ ส่วนอีกสองนัดเราสู้ได้เพียงแต่ว่าเราต้องระเอียดมากกว่านี้”

“เกมในระดับเอเชีย ถือว่ามีช่องในการเจาะน้อยกว่าระดับอาเซียนมาก เราต้องพัฒนากันต่อไป แต่ผมชอบนะเวลาได้เจอกับคู่แข่งที่เก่งกว่า ทุกครั้งหลังจากผมกลับจากทีมชาติ ผมอยากพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะหลังเกมกับญี่ปุ่นทำให้ได้รู้ว่าของจริงเป็นอย่างไง ทำให้เราอยากพัฒนาไปให้ใกล้กับคำว่าของจริงมากที่สุด”

“สำหรับผมไม่ใช่แค่แพ้แล้วจบเลย แต่ทำให้ผมได้คิดอะไรหลายๆ อย่าง เรายังแค่นี่นะ อย่าเพิ่งคิดว่าเราเก่งนะ ยังต้องพัฒนาต่ออีกเยอะ ถ้าเราคิดว่าเราเก่งเราจะพัฒนาต่อไม่ได้แล้ว เราต้องเป็นแก้วที่เติมน้ำเท่าไหร่ก็ไม่เต็มแล้วจะพัฒนาต่อไปได้”

“ผมจะคิดเสมอว่าผมเป็นแค่น้ำก้นแก้ว เติมเท่าไหร่ก็ไม่เต็ม ใครมีเท่าไหร่จะใส่มาให้ผมผมรับฟังหมด เหมือนที่พี่โก้แนะนำจุดเล็กๆ จุดน้อยๆ ให้ผม แต่เล็กๆ น้อยๆ นี่แหละมันจะทำให้ผมพัฒนาขึ้นต่อไป”

กับคำถามที่ว่ากดดันไหมกับประตูแรกในสีเสื้อทีมชาติไทย ของ “ปีโป้” ที่แฟนบอลต่างเอาใจช่วย และรอคอยอยู่ ได้รับคำตอบว่า

“แน่นอนกองหน้าทุกคนต้องอยากยิงประตู แต่ถ้ายิงไม่ได้ก็ต้องป่วน ต้องสร้างปัญหา ทำให้กองหลังคู่แข่งเหนื่อยมากที่สุด ต้องหาจังหวะให้เพื่อนจบสกอร์ได้ก็ถือว่าโอเคนะ ใครยิงก็ได้ของให้ทีมชนะเหมือนกัน”

“ก็ขอบคุณแฟนบอลที่เอาใจช่วย และเชียร์ให้เป็นตัวจริง แต่เราต้องเชื่อมั่นในตัวโค้ช เพราะ ณ เวลานี้ไม่มีใครเก่งกว่าโค้ช”

“อยากฝากแฟนบอลให้เชื่อมั่นในตัวโค้ช ไม่ใช่แค่เชื่อมั่นในตัวผม เชื่อมั่นในเพื่อนร่วมทีมทุกคน ทุกคนสามารถทดแทนกันได้หมด เก่งเหมือนกันหมดไม่มีใครด้อยกว่าใคร แต่มันขึ้นอยู่ที่จังหวะและโอกาสมากกว่า” สิโรจน์ ฉัตรทอง กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงสนามทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม พบกับทีมชาติอิรัก วันที่ 11 ตุลาคม 2559 ที่สนามปาส สเตเดียม เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 7 ถ่ายทอดสด อย่าลืมส่งแรงใจแรงเชียร์ให้ทีมชาติไทยด้วยนะครับ!

ข้อมูล : ฟุตบอลทีมชาติไทย