ข่าวฟุตบอล ไทยลีกสิทธิโชค หวังนำประสบการณ์ที่ญี่ปุ่น ช่วยช้างศึก U19 ลิ่วคัดเอเชีย
โพสต์รูปภาพ
สิทธิโชค ภาโส
สิทธิโชค ภาโส

สิทธิโชค ภาโส กองหน้าของคาโงชิมา ยูไนเต็ด หวังนำประสบการณ์จากการฝึกซ้อมและร่วมแข่งในประเทศญี่ปุ่นตลอดปีที่ผ่านมา ช่วยในการพา ช้างศึก U19 ผ่านรอบคัดเลือกการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี

หัวหอกวัย 18 ปี ย้ายจากชลบุรี เอฟซี ไปค้าแข้งกับ คาโงชิมา ยูไนเต็ด ใน J3 เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และล่าสุดก็ถูกมาร์ค อลาเบดร้า ปาลาซิโอส เรียกตัวมาติดทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ในการสู้ศึกที่มองโกเลีย

“ผมก็ดีใจครับที่มีรายชื่อติดทีมชาติไทย U19 ชุดนี้ ที่สำคัญผมอยากพิสูจน์ตัวเอง หลังจากที่ไปประเทศญี่ปุ่นมา” สิทธิโชค กล่าวเริ่ม

“รุ่นนี้ก็เป็นรุ่นของผมเอง ผมเชื่อว่าผมจะสามารถนำประสบการณ์มาช่วยทีมได้เต็มที่ ผมเองก็ได้คุยกับเพื่อนร่วมทีมบางส่วนบ้าง และได้ดูทุกคนเล่นในชิงแชมป์อาเซียนที่ผ่านมา ซึ่งทุกคนก็ทำได้ดีมากครับ”

“สำหรับคู่แข่งในคราวนี้ ผมมองว่าเราต้องผ่านมองโกเลีย และ สิงคโปร์ให้ได้ ส่วนเกมกับญี่ปุ่น เราต้องเล่นให้เกินร้อย และช่วยกันเพื่อสร้างเซอร์ไพร์สให้ได้ ผมอาจจะกดดันเล็กน้อย เพราะเชื่อว่าหลายคนคาดหวังในตัวผมที่ไปญี่ปุ่นว่าผมจะช่วยยกระดับทีมได้ แต่ผมเชื่อว่าเมื่อลงไปในสนาม ผมก็จะเล่นฟุตบอลอย่างสนุกสนานตามสไตล์ของผมและก็จะลืมความกดดันทั้งหมดได้”

นอกจากนี้ “ย้า” ยังกล่าวถึงคำพูดของเพื่อนร่วมทีมในคาโงชิมา ยูไนเต็ด ที่ให้กำลังใจเขามาอีกว่า “ทุกคนในทีมก็ให้กำลังใจผมนะครับในการมาช่วยทีมชาติไทย แต่นัดที่เจอญี่ปุ่น พวกเขาก็มีแซวนะว่าถ้ายิงใส่ญี่ปุ่นได้ก็ไม่ต้องกลับมานะ และอยู่ไทยไปเลย”

“ตอนนี้การปรับตัวที่ญี่ปุ่น มันดีขึ้นเรื่อยๆแล้วครับ ผมอยู่มาเกือบปีแล้ว ล่าสุดก็มีล่ามที่มาช่วย ผมคิดว่าล่ามเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับนักฟุตบอลที่ไปค้าแข้งในต่างประเทศ เพราะผมจะได้เข้าใจสิ่งที่โค้ชต้องการสื่อสารแบบทั้งหมด”

“ผมเองก็รู้สึกไม่ดีเหมือนกันหากมองถึงโอกาสที่ผ่านมา ที่ยังไม่สามารถทำประตูได้ รวมถึงโอกาสลงสนามที่มีไม่มากเท่าไหร่ แต่ทุกครั้งที่ผมไม่ได้ลงหรือทำไม่ได้ ผมก็กลับมาซ้อมแล้วก็ทำเต็มที่ เพื่อสู้ต่อไป ส่วนเรื่องอนาคตก็ต้องปล่อยให้มันเป็นไป แต่ถ้าโอกาสเข้ามา แน่นอนผมต้องคว้ามัน”

“การได้เล่นในญี่ปุ่น มันสอนอะไรผมมากมาย ทั้งการเล่นเกมรับที่ช่วยกันเล่นเป็นทีม ไม่เว้นแม้แต่กองหน้า และเล่นตามแท็คติกโค้ชเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งหากทีมชาติไทยจะสู้กับพวกเขา ผมเชื่อว่าสู้ได้แต่เราต้องช่วยกัน ต้องเล่นเกินร้อย แม้ว่าพวกเขาจะเก่งแค่ไหน แต่หากเราช่วยกัน ผมเชื่อว่าเราจะสามารถสร้างเซอร์ไพรส์ได้”

ทัพช้างศึก U19 จะรวมตัวกันที่ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เพื่อออกเดินทางสู่ กรุงอูลันบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย ในวันที่ 25 ตุลาคม 2560 เวลา 21.30 น. และจะเก็บตัวไปจนถึงวันที่ 3 พฤศจิกายน 2560 เพื่อเตรียมทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบคัดเลือก ที่อยู่ร่วมสายกับ ญี่ปุ่น, สิงคโปร์ และ มองโกเลีย

โดยการแข่งขันดังกล่าว ทีมแชมป์ของกลุ่มจะผ่านเข้าไปฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบสุดท้ายที่ประเทศอินโดนีเซีย และหาทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 5 จาก 10 กลุ่ม ไปเล่นด้วย

ข้อมูลและภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย