ข่าวฟุตบอล ไทยลีกสิงห์เชียงราย แต่งตั้ง คาร์ลอส นั่งแท่น ผอ.ฝ่ายเทคนิค หลังลาเชียงใหม่
โพสต์รูปภาพ
คาร์ลอสเอดูอาร์โด้เปไรร่า

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แถลงการณ์แต่งตั้ง คาร์ลอส เอดูอาร์โด้ เปไรร่า เข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค ของสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในเลกสองฤดูกาล2019

สำหรับ คาร์ลอส เริ่มต้นการทำงานในตำแหน่งโค้ชเมื่อปี 2005 ที่สมาพันธ์ฟุตบอลบราซิลด้วยการเป็นโค้ชฟิตเนสให้กับทีมชาติบราซิ รุ่นอายุไม่เกิน 15 กับ 17 ปี และรับงานโค้ชฟิตเนสให้กับทีมดังๆอย่างฟลูมิเนเซ่ ต่อมาในปี2006 รับงานผู้ช่วยโค้ชที่ประเทศมาเลเซีย กับทีม M.P.P.J และผู้ช่วยโค้ชที่ วู่ฮัน กวางจู, ปี 2010 คาร์ลอสเป็นหนึ่งในทีมสต๊าฟของ คาร์ลอส อัลแบร์โต้ ปาร์ไรร่า (ซึ่งพาทีมชาติบราซิลคว้าแชมป์โลก 1994) กับการคุมทีมชาติแอฟริกาใต้ ชุดฟุตบอลโลก 2010 ต่อมาเป็นผู้ช่วยโค้ชให้กับทีมในระดับเซเรียบี ที่ประเทศบราซิลในอีกหลายๆทีม จนกระทั่งในปี 2016 ได้รับแต่งตั้งให้คุมทีมแบบเต็มตัวเป็นครั้งแรกในสหรัฐอเมริกากับทีม ลาสเวกัส ยูไนเต็ด

ก่อนจะเดินทางมายังประเทศไทยในปี 2017 โดยรับตำแหน่งผู้ช่วยโค้ชให้กับ อเล็กซานเดร กาม่า และในปีเดียวกันได้พา เชียงราย ซิตี้ ซึ่งแต่เดิมอยู่ในลีกT4 ก่อนจะเลื่อนชั้นสู่ในลีกT3 ได้สำเร็จ, ปี2018 เจ้าตัวได้ย้ายเข้ารับตำแหน่งโค้ชให้กับ เชียงใหม่ เอฟซี ที่เล่นอยู่ในไทยลีกT2 ก่อนจะพา เชียงใหม่ เอฟซี เลื่อนชั้นมาเล่นในลีกสูงสุดT1 ได้สำเร็จในปี 2019 จากนั้นเลกสองได้ย้ายกลับมายังถิ่นสิงห์ สเตเดียม ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค เพื่อนำประสบการณ์มายกระดับและพัฒนาอะคาเดมี่ต่อไ