ข่าวฟุตบอล ไทยลีกสิงห์เจ้าท่า หวังเก็บแต้มจาก บุรีรัมย์ ติวเข้มรับมือ ดิโอโก้
การท่าเรือ เอฟซี
สิงห์เจ้าท่า
การท่าเรือ เอฟซี

การท่าเรือ เอฟซี หวังแก้ตัวจากการแพ้มาสองนัดติดและลดช่องว่างคะแนนระหว่างตัวเองกับจ่าฝูง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วางแผนติวเข้มกองหลังรับมือ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้

สิงห์เจ้าท่าของ จเด็จ มีลาภ ฟอร์มเริ่มสะดุดหลังแพ้มาสองเกมติดจนตกมาอยู่ที่ 5 แล้ว

โดยทาง วีรยุทธ์ บินอับดุลเลาะมาน ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน สโมสร การท่าเรือ เอฟซี กล่าวว่า

 “การไปเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นจ่าฝูง ถือว่าเป็นเกมที่หนัก นักเตะทุกคนและสตาฟฟ?โค้ชก็พยายามบอกว่าให้ลืมเกมทีผ่านมาให้ได้

เราก็ต้องพยายามเก็บแต้มกลับมาให้ได้ในนัดนี้ เกมกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นั้น เราจะขาด คิม ซุง ฮวาน ที่ติดโทษแบน แต่ยังมีคนที่พร้อมทดแทนที่มีคุณภาพอยู่”

“สำหรับจเด็จ มีลาภ ก็พร้อมเปิดโอกาสให้ทุกคน ก็ขึ้นอยู่กับการซ้อมว่าใครทำได้ดีก็จะได้โอกาส ซึ่งเราเชื่อมั่นเสมอว่านักเตะทุกคนสามารถทดแทนกันได้ เราไปเยือนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เป็นจ่าฝูงก็กดดัน เพราะเขาก็ต้องการแต้ม เช่นเดียวกับเรา เราก็หวังว่าจะเก็บแต้มเกมนี้เพื่อลดช่องว่างลงมาให้ได้”

“สำหรับเรื่องตำแหน่งเฮดโค้ชนั้น เรายังไม่กดดัน เพราะที่ผ่านมา สองเกมที่ผ่านมาเราทำได้ดีมีโอกาสจบสกอร์หลาย แต่เราไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้ อย่างเช่นในเกมกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เรามีโอกาส 20 ครั้ง ตอนนี้เราก็พยายามแก้ไขและใส่รายละเอียดในการฝึกซ้อมให้แม่นยำมากขึ้นกว่าเดิม”

“ขณะเดียวกัน ทางมาดามแป้ง หรือ คุณ นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร ก็กำชับเสมอ และเกมนี้ก็เป็นเกมที่สำคัญ โดยเฉพาะปีนี้มีการแข่งขันสูงก็บอกให้ทุกคนเต็มที่เสมอ แม้จะแพ้มาสองแมตช์ แต่ก็ต้องเดินหน้าต่อไปเพื่อเก็บแต้มให้ได้”

“ในเกมนี้เรายังไม่มี เซร์คิโอ ซัวเรซ ที่เจ็บยังไม่หาย แต่เราก็ยังมีตัวทดแทน อย่าง บดินทร์ ผาลา และ เทเรนซ์ ปูฮิริ มันก็ขึ้นอยู่กับการฝึกซ้อมว่าใครทำได้ดี คนนั้นก็จะได้โอกาสไป”

“ส่วนแผนรับมือดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ เราก็ติวเข้มกองหลังทั้งเรื่อง การกดดัน และสนับสนุน เป็นหลัก เราก็พยายามติวทั้งเกมรับและเกมรุก ให้มีความละเอียดมากขึ้น ส่วนในผู้รักษาประตู ทั้ง รัตนัย ส่องแสงจันทร์ และ วรวุฒิ ศรีสุภา ทางโค้ชผู้รักษาประตูยอมรับว่าตัดสินใจลำบาก เพราะอย่างเกมล่าสุด รัตนัย ส่องแสงจันทร์ จะเสียประตูไปสามประตู ในเกมกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด แต่ก็เราก็ไม่ได้เสียความมั่นใจ”

การท่าเรือ เอฟซี มีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก สัปดาห์ที่ 10 จะยกพลบุกไปเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สนาม ช้าง อารีนา ในวันพุธที่ 11 เมษายน 2561 เวลา 17.45 น. ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต เอชดี 2

Photo : Fair