ข่าวฟุตบอล ไทยลีกสำเภาผยอง ออกมายืนยันปล่อย ดูโรซิมี่ ให้กับ ตราด เอฟซี
ดูโรซิมี่ กาฟา
ดูโรซิมี่ กาฟา

“โค้ชบอล” ยศกร ศิลาเกษ ผจก.ทีม “สำเภาผยอง” ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี ทีมระดับไทยลีก 2 ยืนยันปล่อยตัว ดูโรซิมี่ กาฟา ดาวยิงจอมพลิ้วจาก ไนจีเรีย ไปให้ ตราด เอฟซี ย้ำชัดศักยภาพของตัวนักเตะรวมถึงค่าเหนื่อยเหมาะที่จะเล่นในลีกสูงสุดมากกว่า

การเข้ามาสร้างความหวือหวาในตำแหน่งแนวรุกของทัพ “สำเภาผยอง” ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี สำหรับ ดูโรซิมี่ กาฟา หัวหอกประสบการณ์สูงชาวไนจีเรีย กระทั้งมีส่วนช่วยต้นสังกัดฝากผลงาน ไทยลีก 2  ฤดูกาล 2018 ด้วยการจบด้วยอันดับ 6

แต่อย่างไรก็ตามล่าสุด “โค้ชบอล” ยศกร ศิลาเกษ ผจก.ทีม ออกมายืนยันว่าทีมได้ปล่อยตัวนักเตะรายดังกล่าวให้กับ ตราด เอฟซี เรียบร้อยแล้ว “ต้องยอมรับว่าเสียดายในศักยภาพฝีเท้าของ ดูโรซิมี่ เหมือนกัน ถ้ายังอยู่กับทีมเขาน่าจะมาช่วยต่อยอดในแนวรุกของเราให้หวือหวาต่อเนื่องจากปีที่แล้วได้”

“ทว่าหลังจากเจรจากับนักเตะเขาเองก็ต้องการจะไปหาความท้าทายใหม่กับทีมในระดับลีกสูงสุด ซึ่งก็มี ตราด เอฟซี ที่สนใจอยากได้ตัวไปร่วมทีมก็เลยต้องปล่อยไป แต่ก็ไม่เป็นไรในส่วนของโควต้านักเตะต่างชาติเราก็น่าจะได้ตัวใหม่ที่มีคาเหนื่อยเหมาะสมที่จะเล่นลีกรอง มาแทน ดูโรซิมี่ ในเร็ววันนี้” โค้ชบอล กล่าว 

สำหรับ ดูโรซิมี่ กาฟา กองหน้าวัย 28 ปีจาก ไนเจีเรีย ประเดิมค้าแข้งในลีกไทยกับ ม.รัตนบัณฑิต ในฤดูกาล 2010 จากนั้นย้ายไปร่วมทีม อยุธยา เอฟซี,ศรีสะเกษ เอฟซี,ราชนาวี และ ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี ก่อนจะย้ายไป ตราด เอฟซี ในปัจจุบัน

ขอขอบคุณ : Thailive