บทความอื่นๆสั่งพักการแข่งขัน ลีกกรีซ ไม่มีกำหนด เหตุ ปธ. PAOK พกปืนลงสนาม
กรีซ ซูเปอร์ลีก
กรีซ ซูเปอร์ลีก

ฟุตบอลลีกสูงสุดของ กรีซ ถูก รัฐมนตรีกระทรวงกีฬาสั่งพักการแข่งขันทุกนัด และไม่มีกำหนแข่ง หลังเกิดขึ้นเหตุ ปธ.สโมสร พีเอโอเค ซาโลนิก้า  พกปืนลงสนามประท้วง

จอร์จอส วาซิเลียดิส รัฐมนตรีกระทรวงกีฬาของประเทศกรีซ มีคำสั่งให้ประกาศพักการแข่งขันฟุตบอลลีกสูงสุดของกรีซ หรือกรีซ ซูเปอร์ลีก โดยห้ามทำการแข่งขันทุกนัด และไม่มีกำหนดการแข่งขัน การประกาศเกิดขึ้นหลังจากมีการประชุมหารือกับนายกรัฐมนตรี อเล็กซิส ซิปราส

สืบเนื่องจากเกมการแข่งขันศึกกรีซ ซูเปอร์ลีก มื่อคืนวันอาทิตย์ ที่ผ่านมา ระหว่าง พีเอโอเค ซาโลนิก้า เปิดบ้านต้อนรับ เออีเค เอเธนส์ จ่าฝูง ทั้งสองทีมมีสิทธิ์ลุ้นแชมป์ลีกโดย พีเอโอเค รั้งอันดับสามของตารางมีคะแนนห่าง เออีเค จ่าฝูงเพียง 5 คะแนน เหตุเกิดในช่วงท้ายเกมนาทีที่ 90 จะจบเกมอยู่แล้วสกอร์เสมอกันอยู่ที่ 0-0  เจ้าบ้าน พีเอโอเค ซาโลนิก้า ผู้เล่นของเจ้าบ้าน เฟร์นานโด วาเรล่า โหม่งเข้าประตูไปแล้ว แต่ผู้ตัดสิน จอร์จอส โคมินิส ไม่ให้เป็นประตูเนื่องจากล้ำหน้าเมื่อดูจากภาพช้า จึงเกิดการประท้วงอย่างหนักเพราะผู้ช่วยผู้ตัดสินไม่ได้ยกธงล้ำหน้าในตอนแรก แต่มายกในภายหลังทำให้ผู้ตัดสินในสนามกลับคำไม่ให้เป็นประตู

การประท้วงไม่จบง่ายๆเมื่อ อิวาน ซาวิดิส ประธานสโมสรของ พีเอโอเค ซาโลนิก้า เดินลงเข้ามายังสนามตรงไปยังผู้ตัดสินเพื่อเอาเรื่อง ไม่แค่นั่นเขายังมีปืนพกที่เหน็บไว้ข้างลำตัวลงมาด้วย ทำท่าจะชักปืนขู่อีกต่างหาก ทำให้เจ้าหน้าที่สนามจะต้องมาลากออกไปให้เร็วเพื่อสงบสติอารมณ์ไว้ก่อน และมียกเลิกการแข่งขันในนาทีที่ 90

อิวาน ซาวิดิส  คือใคร? เขาคือนักธุรกิจและเป็นนักการเมืองที่ผู้คนรู้จักดี ไม่แค่นั่นเขายังเป็นเพื่อของประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิเมียร์ ปูติน อีกต่างหาก และเป็นประธานสโมสรและเจ้าของทีม  พีเอโอเค ซาโลนิก้า นี่ด้วยการกระทำของเขาดังกล่าวสร้างความตกอกตกใจให้กับหลายฝ่าย โดย ตำรวจได้มีการส่ง จดหมายเตือนให้กับ ซาฟวิดิส กรณีบุกรุกลงสนาม พร้อมผู้เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า รวมไปถึง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ไม่อยู่เฉยออกมา ประณามการกระทำของ อิวาน ซาฟวิดิส ในครั้งนี้ โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ ทั้งยูฟ่าและฟีฟ่า จะยังไม่เข้าไปยุ่งกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพื่อให้สมาคมฟุตบอลกรีซ จัดการเรื่องที่เกิดขึ้นเองก่อน

 

ชมคลิปประตู นาทีที่ 01.36

ชมคลิปประท้วง