ข่าวฟุตบอล ไทยลีกสร้างแรงบันดาลใจ! โตโยต้า ร่วมกับ นาโกย่า แกรมปัส จัดฟุตบอลคลีนิค
ฟุตบอลคลีนิค
ฟุตบอลคลีนิค

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ สโมสร นาโกย่า แกรมปัส สโมสรฟุตบอลชั้นนำจาก J-League ลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น จัดกิจกรรมคลินิกฟุตบอลขึ้นในบริเวณแคมป์เก็บตัวของสโมสร ณ อัลไพน์ รีสอร์ต แอนด์ กอล์ฟ จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา

โดยกิจกรรมดังกล่าว เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานฟุตบอล และสร้างแรงบันดาลใจในการเล่นฟุตบอลของเยาวชน ในช่วงอายุ 6-12 ปี สอนโดยสตาฟโค้ช และผู้เล่นตัวจริงของสโมสร อาทิ
ยูอิจิ มารุยามะ ปราการหลังกัปตันทีม และอดีตทีมชาติญี่ปุ่น รวมไปถึง 3 ประสานชาวบราซิลในแนวรุก โช, ซาเวียร์ และ มัทเทอุส เป็นต้น

กิจกรรมฟุตบอลคลินิกในครั้งนี้ มีเยาวชนจากจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียง ให้ความสนใจร่วมกิจกรรมมากถึง 216 คน โดยได้รับเกียรติจาก คุณโคคิ โคนิชิ ประธานสโมสรฟุตบอล นาโกย่า แกรมปัส
เป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรม

คุณยาฮิโระ คาซามะ ผู้จัดการทีม กล่าวปิดท้ายว่า “กิจกรรมฝึกฝนทักษะฟุตบอลในครั้งนี้ จะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน ให้เล่นฟุตบอลให้สนุกและเล่นอย่างถูกวิธี ทั้งการเลี้ยงบอล ส่งบอล การทำประตู ตลอดจนถึงการเล่นเป็นทีม โดยหวังว่าเยาวชนที่มาร่วมกิจกรรม จะนำความรู้ที่ได้รับในวันนี้ไปฝึกฝนต่อไปในอนาคต”