ข่าวฟุตบอล ไทยลีกสรุปรายละเอียดฟุตบอล ไทยลีก 1 และ 2 ฤดูกาล 2563 แบบเข้าใจง่ายๆ
ไทยลีก
ไทยลีก

บริษัท ไทยลีก จำกัด แจ้งรายละเอียดการแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก 1 และ 2 โดยสโมสรสมาชิกมีมติให้กลับมาแข่งขันต่อเนื่องในนัดที่ 5 เดือนกันยายนนี้

โดยสโมสรสมาชิกมีเห็นควรให้นำผลการแข่งขัน 4 นัดแรกของ ไทยลีก 1 และ 2 ฤดูกาล 2563 ที่แข่งไปแล้ว มาคิดคะแนนต่อเนื่อง โดยจะมีการแข่งขันนัดที่ 5 ในเดือนกันยายน ซึ่งกำหนดการ และ ปฏิทินการแข่งขันนั้นจะมีการแจ้งให้สโมสรทราบต่อไป

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และ นโยบายจากภาครัฐ โดยเรามาสรุปกันแบบเข้าใจง่ายๆดังนี้

1. การแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพของไทยจะเริ่มในเดือนกันยายน (ขึ้นอยู่กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในช่วงนั้นด้วย)

2. ฟุตบอล ไทยลีก 1 และ 2 จะเริ่มแข่งต่อในนัดที่ 5 (ขณะที่ลีกอื่น จะต้องเริ่มแข่งขันกันใหม่)

3. สมาคมฯ ได้ยื่นหนังสือถึงฟีฟ่าเพื่อเปิดตลาดนักเตะ 2 รอบ (ครั้งที่ 1 ก่อนการกลับมาแข่งขันในเดือนกันยายน,ครั้งที่ 2 หลังจบการแข่งขันนัดสุดท้ายของครึ่งฤดูกาลแรก)

4. สำหรับเรื่องค่าตอบแทนนักกีฬา และ ผู้เกี่ยวข้อง (ยึดตามนโยบายของทางฟีฟ่า ที่ระบุให้มีการเจรจาสัญญากับนักกีฬา ในการปรับลดค่าตอบแทนระหว่างที่ไม่มีการแข่งขัน)

5. สโมสรสมาชิกมีมติร่วมกันโดยการเจรจาลดค่าตอบแทนนักกีฬา และ ผู้เกี่ยวข้องลง 50 เปอร์เซ็นต์ (โดยเป็นการเจรจาปรับปรุงสัญญาร่วมกันระหว่างสองฝ่าย ซึ่งกรอบระยะเวลาของสัญญาจะสิ้นสุดก็ต่อเมื่อมีการกลับมาแข่งขันใหม่)

6. โควต้าสโมสรที่เข้าร่วมการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2021 (ผลการแข่งขันอยู่ในอันดับ 1 – 4 (ตามตารางคะแนน) ของการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพระดับ ไทยลีก 1 ของครึ่งฤดูกาลแรก เป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขัน)