บอลโลกสรรวัชญ์ ไม่สนรางวัลที่ได้จอแค่ ช้างศึก คว้าชัยชนะเป็นพอ
สรรวัชญ์ เดชมิตร
สรรวัชญ์ เดชมิตร

สรรวัชญ์ เดชมิตร กองกลางห้องเครื่องตัวเก่งทีมชาติไทยที่คว้าตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมในเกมที่ทีม “ช้างศึก” เอาชนะ อินโดนีเซีย 4-2 ยอมรับ ไม่สนใจรางวัลที่ได้ ต้องการแค่ให้ทีมได้ 3 คะแนนก็พอ ชี้ ฟุตบอลไม่ใช่ละครเมื่อผิดพลาดต้องรีบแก้ไข เชื่อเกมหน้าเยือนฟิลิปปินส์ทำผลงานได้ดีแน่นอน

ขุนพล “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม หลังเปิดบ้านเอาชนะ อินโดนีเซีย 4-2 เก็บชัย 2 เกมรวด คว้า 6 แต้มเต็ม โอกาสเข้ารอบค่อนข้างสดใสแม้จะเหลืออีก 2 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม บี

หลังเกม สรรวัชญ์ เดชมิตร มิดฟิลด์ห้องเครื่องทีมชาติไทยที่ได้รับรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมนี้ กล่าวว่า “ผมบอกเสมอว่าอยากทำทุกอย่างเพื่อประเทศไทย ทำอยากทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในการเล่นทุกนัด เกมฟุตบอลมันไม่ใช่ละครที่เมื่อเสียบอลแล้วเราจะสั่งคัตและมาเริ่มเล่นใหม่ได้”

“เมื่อพลาดแล้วเราต้องพยายามไล่บอลกลับคืนมาให้ได้ และต้องแก้ไขทุกอย่างในสนาม เรื่องรางวัลนั้นไม่สำคัญอะไร มันก็เป็นแค่รางวัล เพราะผมต้องการแค่ทีมคว้า 3 คะแนนให้ได้มากกว่า”

“เกมต่อไปต้องไปเยือนฟิลิปปินส์ ไม่ใช่งานง่ายอยู่แล้วเพราะเราจะต้องไปเล่นนอกบ้าน มันเพิ่มความยากขึ้นไปอีกขั้น แต่ตอนนี้ทุกคนกำลังมั่นใจ และคิดว่าจะทำผลงานได้ดีในเกมหน้าแน่นอน”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 3 ทีมชาติไทย จะออกไปเยือน ทีมชาติฟิลิปปินส์ วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ที่สนามปานาอัด สเตเดียม เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7 HD และ Bugaboo TV

ขอขอบคุณ :