ข่าวฟุตบอลสรยุทธ ตอบข้อสงสัย แมตซ์สุดอัปยศ – เมย์ รัชนก ถ้าเจอจะเอาให้ตาย
โพสต์รูปภาพ
สรยุทธ , Volleyballthailand

 สรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตพิธีกรเล่าข่าวชื่อดัง ได้โพสต์ผ่านไอจีส่วนตัวไขข้อข้องใจเกิดอะไรขึ้นในเกมวอลเล่ย์บอลคัดโอลิมปิก ที่สาวไทย พ่ายญี่ปุ่นอย่างน่ากังขา 2-3 เซ็ต สร้างความผิดหวังให้แฟนกีฬาชาวไทย ขณะที่นักกีฬาก็ถึงกับหลั่งน้ำตา เพราะรู้สึกว่าถูกปฏิบัติอย่างไม่แฟร์จากผู้ตัดสินชาวเม็กซิกัน หลุยส์ เคราร์โด้ มาซีอัส

สรยุทธ ที่เคยเชิญทัพตบสาวไทยมาสัมภาษณ์บ่อยๆครั้งก่อนหน้านี้ ไดเโพสต์ผ่านไอจี @sorrayuth9111 ระบุว่า ตอบข้อสงสัย เกิดอะไรขึ้น ทำไมเราถึงโดนใบแดง แล้วส่งผลอะไร #ทีมงานเรื่องเล่าเช้านี้รายงานจากญี่ปุ่น … @การแข่งขันรายการนี้ ญี่ปุ่น “เจ้าภาพ” มีการปรับระบบใหม่ คือการจะเปลี่ยนตัว หรือขอชาเลนจ์ (ดูภาพช้า) ต้องกดผ่านไอแพด ที่ทีมสต๊าฟโค้ชถืออยู่ เวลาเรากด ระบบจะไปขึ้นที่เจ้าหน้าที่(ชาวญี่ปุ่น) เจ้าหน้าที่(ชาวญี่ปุ่น)ต้องกดยอมรับ ถึงจะไปขึ้นที่กรรมการ ว่าไทยขอเปลี่ยนตัว ซึ่งแตกต่างจากวิธีเดิม คือจะเปลี่ยนตัวก็ถือป้ายเปลี่ยนข้างสนาม ไม่ต้องกดเข้าระบบ

… แต่พอเรากด เจ้าหน้าที่(ชาวญี่ปุ่น) กลับไม่กดตอบรับ ทำให้ไม่ขึ้นในระบบกรรมการ ส่งผลให้เราเปลี่ยนตัวไม่ได้ รวมถึงการขอชาเลนจ์ ไทยเลยประท้วงว่าเรากดแล้ว แต่เจ้าหน้าที่(ชาวญี่ปุ่น) ก็บอกว่าไม่ขึ้น เราเลยพยายามชี้แจงย้ำกับกรรมการ และขอให้ตรวจสอบ แต่เจ้าหน้าที่(ชาวญี่ปุ่น)บอกว่าไม่มี กรรมการเลยมองว่าเราถ่วงเวลา แล้วให้”ใบแดง”

… แล้วส่งผลอย่างไร ช่วงที่เรานำห่าง

1. เวลาญี่ปุ่นได้ได้แต้ม เราจะเปลี่ยนตัวเพื่อเปลี่ยนเป็นเกมรุก แต่พอเค้าไม่ให้เปลี่ยน ทำให้ตัวรุกไม่มี เกมรุกเลยไม่มีประสิทธิภาพ ตามยุทธศาสตร์ มองได้ว่าโดนเจ้าภาพใช้แท็กติก ไม่ให้เราเปลี่ยนตัวเพื่อทำแต้ม

2. เราขอชาเลนจ์ไปในเซตสุดท้าย แต่เจ้าหน้าที่ไม่กดตอบรับในระบบ กรรมการเลยไม่ให้

3. เราประท้วง จนโดนใบแดง 2 ใบ ในช่วงคะแนนที่ 12-12 ทำให้ญี่ปุ่นได้แต้มฟรี 2 แต้ม กลายเป็นว่าเค้านำ 14-12 เหลือแค่แต้มเดียวปิดเกม

4. หลายๆ ทีม เจอปัญหาแบบนี้ แต่ญี่ปุ่นยืนยันจะใช้ระบบนี้ต่อไป #แสดงความเห็นอย่างสุภาพนะครับ

ด้าน “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวชาวไทย ที่กำลังอยู่ระหว่างแข่ง อูเบอร์ คัพ ที่เมืองจีน ก็แสดงความเห็นผ่านโลกโซเชี่ยลด้วยอารมณ์ร่วม โดยระบุว่า “เป็นกำลังใจให้เสมอนะคะ ถ้าทีมแบดไทยเจอจะเอาให้ตาย”