ข่าวฟุตบอล ไทยลีกสมุทรสาคร พื้นสนามยังไม่สมบูรณ์ ปรับเงิน 33,333 บาท
ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี
ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2563 เวลา 10.00 น. คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท ครั้งที่ 4/2563 ณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ศูนย์กีฬาหัวหมาก กรุงเทพมหานครฯ โดยมี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานในที่ประชุม มีเรื่องพิจารณา ดังนี้

1.การแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการ เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ (ไทยลีก 2)

คู่ระหว่างสโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล กับ สโมสรแพร่ ยูไนเต็ด

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563

– เหตุการณ์

ในนาทีที่ 61 ของการแข่งขัน นักกีฬาหมายเลข 17 Mr. MARK LESTER BLANCO PINEDA สโมสรแพร่ ยูไนเต็ด ถูกนักกีฬาหมายเลข 7 นายมงคลชัย กองจำปา สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล เข้าสกัดจากด้านหลังบริเวณกลางสนาม โดยผู้ตัดสินไม่ได้มีการคาดโทษใบเหลือง

– ผลพิจารณาโทษเพิ่มเติมย้อนหลัง

ลงโทษนักกีฬาหมายเลข 7 นายมงคลชัย กองจำปา สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.19 ประกอบกับ ข้อ 1.1 ให้ฝ่ายจัดการแข่งขันลงบันทึกประวัติใบเหลืองสะสมเพิ่มอีก 1 ใบเหลือง

2. การแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการ เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ (ไทยลีก 2)

คู่ระหว่างสโมสรไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี พบ สโมสรฟุตบอลราชนาวี

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563

– เหตุการณ์

สนามสโมสรไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี บริเวณกลางสนามเป็นหลุมหลายจุด มีการปรับปรุงแก้ไขแล้ว แต่ยังไม่ได้มาตรฐาน ตามที่บริษัท ไทยลีก จำกัด กำหนดไว้ โดยฝ่ายจัดการแข่งขันได้แจ้งเตือนสโมสรไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี ไปแล้ว 1 ครั้ง เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563

– ผลพิจารณาโทษ

ลงโทษสโมสรไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 5.1.8 พื้นสนามที่ใช้แข่งขันไม่สมบูรณ์ ปรับเงิน 33,333 บาท

3.การแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการ ออมสิน ลีก โปร (ไทยลีก 3)

คู่ระหว่างสโมสรบางปะอิน อยุธยา เอฟซี พบ สโมสรเชียงราย ซิตี้

วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563

– เหตุการณ์

มีบุคคลที่ไม่มีรายชื่อในรายชื่อเจ้าหน้าที่ทีม เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในเขตเทคนิคของสโมสรบางปะอิน อยุธยา เอฟซี ซึ่งผู้ควบคุมการแข่งขันได้สอบถามถึงหน้าที่และเตือนไม่ให้เข้าไปในเขตเทคนิคหลายครั้งแต่ก็ไม่เป็นผล บุคคลดังกล่าวยังคงเข้าไปในเขตเทคนิคและมีส่วนเกี่ยวข้องกับสโมสรบางปะอิน อยุธยา เอฟซี จนจบการแข่งขัน ทราบภายหลังว่าบุคคลดังกล่าวชื่อนายกานต์ จันรัตน์

– ผลพิจารณาโทษ

ลงโทษสโมสรบางปะอิน อยุธยา เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 3.3 ปล่อยให้บุคคลอื่นที่ไม่ได้มีชื่อแจ้งไว้ในรายชื่อเจ้าหน้าที่ผู้มีสิทธินั่งในที่นั่งนักกีฬาฟุตบอลสำรอง ภายในเขตเทคนิค เข้าไปในเขตเทคนิคระหว่างการแข่งขัน ปรับเงิน 3,333 บาท