ข่าวฟุตบอล ไทยลีกสมุทรปราการซิตี้ ประกาศคว้า อิบสัน เมโล่ ร่วมทีมสู้ศึกไทยลีก2019
อิบสัน เมโล่
อิบสัน เมโล่

“สมุทรปราการซิตี้” เซ็นสัญญาคว้าตัว “อิบสัน เมโล่” ดาวยิงชาวบราซิเลียน จาก มาริติโม่ ทีมดังในศึก พรีเมรา ลีกา ลีกสูงสุดของประเทศโปรตุเกส มาล่าตาข่ายให้กับทีมในฤดูกาล 2019 ด้วยสัญญา 1 ปี

ความเคลื่อนไหวของทีม “สมุทรปราการซิตี้” ที่กำลังเดินหน้าฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมเพื่อลุยศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2019 ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ม.ค.62  “สมุทรปราการซิตี้” เสริมทัพอย่างต่อเนื่องด้วยการเซ็นสัญญาคว้าตัว “อิบสัน เปไรร่า เดอ เมโล่” ดาวยิงชาวบราซิเลียน วัย 29 ปี จาก มาริติโม่ ทีมดังในศึก พรีเมรา ลีกา ลีกสูงสุดของประเทศโปรตุเกส มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการด้วยสัญญา 1 ปี ซึ่งถือเป็นเสริมทัพรายที่ 6 ต่อจาก นพพล พลคำ ,อนุรักษ์ ชมภูพฤกษ์, บวร ตาปลา, จอ โคโค และ จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์

ด้าน “โค้ชอั๋น” สุรพงษ์ คงเทพ กุนซือใหญ่ “สมุทรปราการซิตี้” เปิดเผยว่า “การเซ็นสัญญาคว้าดาวยิงชาวบราซิเลียนมาเสริมทัพในครั้งนี้ เนื่องจากผ่านมาเราได้มีการปล่อยตัวผู้เล่นต่างชาติของทีมออกไป ทำให้เราต้องมาดึงผู้เล่นในต่างชาติเข้ามาเสริม อีกทั้งเรายังการต้องเติมความหลากหลายในเกมรุกเพิ่มมากขึ้น ทำให้เราพยายามเสาะหาผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้ามาอย่างต่อเนื่อง และ อิบสัน ถือเป็นผู้เล่นที่เราเฝ้าดูผลงานมานาน ซึ่งเขามีสไตล์การเล่นที่ทีมต้องการ คือทักษะการครองบอลที่ดีและความคล่องตัวสูง รวมถึงการจบสกอร์ที่เฉียบขาด ทำให้ผมคิดว่าน่าจะเข้ามาเสริมความเฉียบขาดในแดนหน้าของทีมได้เป็นอย่างดีในฤดูกาลนี้”

ขณะที่  อิบสัน เมโล่ ดาวยิงคนใหม่ “สมุทรปราการซิตี้” กล่าวว่า “รู้สึกยินดีมากๆ ที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสมุทรปราการซิตี้ และรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้มีโอกาสมาเจอประสบการณ์ใหม่กับลีกของประเทศไทย และถือเป็นความท้าทายในชีวิตค้าแข้งของผมมากๆ อีกครั้งด้วย และผมเองหวังว่าจะสามารถปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนร่วมทีมได้เร็วที่สุด เพื่อทำเป้าหมายการยิงประตูให้กับทีมให้ได้มากที่สุด เพื่อทำให้ทีมก้าวไปสู่การเป็นทีมระดับแถวหน้าของเมืองไทยให้ได้ สุดท้ายนี้ผมขอฝากเนื้อฝากตัวกับแฟนสมุทรปราการซิตี้ด้วยครับ”

สำหรับ “อิบสัน เปไรร่า เดอ เมโล่” เกิดเมื่อวันที่  8 ตุลาคม 1989 อายุ 29 ปี เป็นชาวบราซิเลียน เคยผ่านการค้าแข้งกับทีมในลีกประเทศกรีซ มาถึง  3 สโมสร ในช่วงระหว่างปี 2014- 2017 พร้อมถล่มประตูได้อย่างมากมาย ก่อนจะย้ายมาร่วมทีมมาริติโม่ ทีมดังในศึกพรีเมร่า ลีกา ลีกสูงสุดของประเทศโปรตุเกส ในฤดูกาล 2018 และสุดท้ายตัดสินใจมาร่วมทัพ “สมุทรปราการซิตี้” ในฤดูกาลนี้ โดยเจ้าตัวจะสวมเสื้อหมายเลข 71 เพื่อล่าตาข่ายให้กับทีม

ขอขอบคุณ : Thai League