บอลโลกสมาคมฯ และช้าง มอบเงินสนับสนุนทีมชาติไทย 6 ล้านบาท
ทีมชาติไทย
ทีมชาติไทย

วันที่ 11 ตุลาคม 2562 ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ วิภาวดี พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยคุณโฆษิต สุขสิงห์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และผู้บริหารสูงสุดกลุ่มธุรกิจต่อเนื่อง คุณสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และอากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย

ร่วมพิธีมอบเงินสนับสนุนทีมชาติไทย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้ “ช้างศึก” ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 หลังทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติอินโดนีเซีย 3-0 โดย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า

“ก่อนอื่นก็ต้องขอขอบคุณ “ช้าง” ที่ให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องกีฬา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬาฟุตบอล ที่ “ช้าง” เป็นสปอนเซอร์หลักของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มาโดยตลอด และผมก็คิดว่าจะอยู่กับฟุตบอลไทยไปอย่างยาวนาน เพราะช้างทราบดีว่า เงินที่ให้การสนับสนุนนั้น เป็นเงินที่สมาคมฯ จะต้องนำเงินไปสนับสนุนให้กับสโมสรสมาชิก ตั้งแต่ ไทยลีก 1-4 รวมถึง ทีมชาติไทยทุกๆทีม ไม่ใช่ทีมใดทีมหนึ่ง”

“ด้วยเหตุที่ “ช้าง” มีความเห็นว่า ทีมชาติชุดใหญ่ คือทีมที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมาก โดยเฉพาะขณะนี้ เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ใหญ่ อย่างการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก “ช้าง” ตระหนักดีว่า กำลังใจสำหรับนักฟุตบอลเป็นเรื่องที่สำคัญ และเป็นเรื่องที่จำเป็น เพราะว่าสิ่งเหล่านี้ นักฟุตบอลทุกคนรู้ว่าการที่ได้รับโอกาส และเกียรติเป็นตัวแทนนักฟุตบอลทีมชาติไทย ทุกคนพร้อมและยินดีที่จะทำตรงนี้ อย่างเต็มความสามารถ เพราะทุกคนทราบดีว่า ถ้าผลงานออกมาดี จะสร้างรอยยิ้มให้กับแฟนบอลชาวไทย ทุกคนอยากเห็นทีมชาติไทยไปบอลโลกสักครั้งในอนาคต”

“สิ่งที่ “ช้าง” มอบให้ทุกคนคือการสร้างขวัญกำลังใจ ก็ต้องขอขอบคุณ “ช้าง” ที่มอบโอกาสดีๆให้กับนักฟุตบอล และ “ช้าง” ได้มอบเงินรางวัลเป็นขวัญกำลังใจให้กับทีมชาติไทยที่ลงแข่งขันในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบ 2 นี้ และสมาคมฯ ก็จะสมทบเพิ่มอีก 1 ล้านบาท ที่ผ่านมา เราชนะอินโดนีเซีย 3-0 เท่ากับว่า มีเงินจาก “ช้าง” 6 ล้านบาท และ จากสมาคมฯ อีก 3 ล้านบาท หลังจากวันนี้ เมื่อ”ช้าง” มอบเงินให้สมาคมฯ แล้ว เราก็จะรีบดำเนินการแจกจ่ายโดยจะโอนเข้าบัญชีพวกเรา อย่างที่เคยทำมาโดยตลอด อยากจะบอกน้องๆว่า หน้าที่เพื่อชาติ ต้องทำเต็มที่ ขวัญกำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ “ช้าง” และ สมาคมฯ ได้มอบในครั้งนี้ ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี ต้องขอบคุณ “ช้าง” ไว้ ณ โอกาสนี้ด้วยที่ให้ความสำคัญกับฟุตบอลทีมชาติไทย”

คุณโฆษิต สุขสิงห์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และผู้บริหารสูงสุดกลุ่มธุรกิจต่อเนื่อง บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เครื่องดื่มตราช้าง” ผู้สนับสนุนหลักสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯมากว่า 20 ปี ปลุกกระแสการเชียร์ฟุตบอล ผ่านการรวมพลังของแฟนบอลชาวไทย สู่การเป็น “ช้างศึกเบอร์ 12” ผู้เล่นหมายเลขล่าสุดของทีมชาติไทย ที่จะคอยช่วยสนับสนุน ส่งเสียงเชียร์ และให้กำลังใจช้างศึกให้ดังกึกก้องทั่วสนาม ในปีนี้ “ช้าง” ขอเชิญชวนแฟนบอลชาวไทย มาร่วมส่งเสียงเชียร์นักฟุตบอลไทย เพื่อปลุกกระแสและเรียกศรัทธาจากเหล่าช้างศึกเบอร์ 12 ให้ส่งเสียงเชียร์อีกครั้ง ในแคมเปญ #เล่นไม่เลิก เพื่อให้ทีมชาติไทยสู้แบบสุดใจ ช้างศึกไทย #เล่นไม่เลิก และเราเหล่าช้างศึกเบอร์ 12 ทั่วประเทศ ก็จะเชียร์ไม่เลิกในทุกการแข่งขันของทีมชาติไทยต่อไป”

คุณสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า “เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 หากช้างศึกสามารถชนะการแข่งขัน ทาง “ช้าง” ขอมอบเงินสนับสนุน ลูกละ 2,000,000 บาท เพื่อสร้างแรงผลักดันให้นักฟุตบอลทีมชาติให้เล่นอย่างสุดความสามารถ หากเสมอแบบมีสกอร์สนับสนุน ลูกละ 500,000 บาท ตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2″

“สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลกที่ผ่านมา ทีมชาติไทยทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ โดยไปเยือนอินโดนีเซีย และสามารถเอาชนะเจ้าถิ่นไปถึง 3-0 ซึ่งเป็นสิ่งที่คนไทยทั้งประเทศต่างภูมิใจ ที่สามารถทำลายสถิติเอาชนะอินโดนีเซียได้สำเร็จในรอบ 11 ปี ทาง “เครื่องดื่มตราช้าง” ขอเป็นตัวแทนคนไทยทั้งประเทศ ร่วมยินดีและชื่นชมกับชัยชนะในครั้งนี้ และขอมอบเงินสนับสนุน จำนวน 6,000,000 บาท และในนัดต่อไป ทีมชาติไทยจะเปิดบ้านพบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในวันที่ 15 ตุลาคม 2562 เวลา 19.00 น. “ช้าง” ขอเชิญชวนช้างศึกเบอร์ 12 ทั่วประเทศ ร่วมส่งแรงเชียร์แรงใจให้ทีมชาติไทยไปพร้อมๆกันอีกครั้ง”