ข่าวฟุตบอล ไทยลีกสมาคมฯ แจ้งสโมสรสมาชิกผ่อนผันการชำระค่าบำรุงสมาคมในปี 2563
สโมสรสมาชิก
สโมสรสมาชิก

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เข้าใจถึงสถานการณ์และคำนึงถึงความยากลำบากที่เกิดขึ้นกับ สโมสรสมาชิก เมื่อรายได้และเงินสนับสนุนขาดหายไป

ทำให้ขาดสภาพคล่องทางการเงินซึ่งเป็นผลสืบเนื่องจากวิกฤตการณ์ในครั้งนี้เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ซึ่งส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วน รวมถึงกิจกรรมและรายได้ที่หายไปจากการหยุดพักการแข่งขันกีฬาฟุตบอล เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ตามพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548

ในการประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 2/2563 เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา ที่ประชุมจึงได้มีมติอนุมัติให้ผ่อนผันการชำระเงินค่าบำรุงตามข้อบังคับออกไปก่อนจนกว่าสถานการณ์ต่างๆ เข้าสู่ภาวะปกติ โดยให้ถือได้ว่าสโมสรสมาชิกนั้นมิได้กระทำผิดระเบียบข้อบังคับ ข้อ 17.2 “ไม่ชำระค่าธรรมเนียมหรือค่าบำรุงใดๆ ที่กำหนดไว้ตามข้อบังคับลักษณะการปกครองฉบับนี้ ให้สมาชิกรายนั้นสิ้นสุดจากสมาชิกภาพทันที”

สำหรับ ข้อบังคับลักษณะการปกครองของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ข้อ 12.1 ประกอบ ข้อ 73.1 สโมสรสมาชิกจะต้องชำระค่าบำรุงสมาคมปีละ 3,000 บาท โดยกำหนดให้สโมสรสมาชิกต้องชำระให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 1 พฤษภาคม ของทุกปี

ทั้งนี้​ หากสโมสรสมาชิกใดที่ชำระเงินค่าบำรุงสมาคมฯ เข้ามาแล้ว​ ให้ถือได้ว่าสโมสรฯ​ ได้ทำการชำระตรงตามระเบียบฯ​ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว