ข่าวฟุตบอล ไทยลีกสมาคมฯ เตรียมส่ง ช้างศึกU16 บินไปเก็บตัวที่ประเทศสเปน
โพสต์รูปภาพ

3

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมส่งทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี บินไปเก็บตัวที่ประเทศสเปน ระหว่าง 1-15 เมษายน 2562 เพื่อสร้างประสบการณ์สู่การเป็นนักกีฬาอาชีพและก้าวมาเป็นนักเตะทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในอนาคต

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการประชุมวางแผนการเตรียมส่งทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ไปเก็บตัวที่ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 1-15 เมษายน 2562

การประชุมครั้งนี้ประกอบด้วย พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย คุณกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการเลขาธิการสมาคมฯ, คุณพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และ รองโฆษกสมาคมฯ, ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี, ฆูเลียน มาริน บาซาโล ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และทีมงานสตาฟฟ์โค้ชร่วมหารือ

โดยการเดินทางไปประเทศสเปน มีวัตถุประสงค์เพื่อให้สตาฟฟ์โค้ชและนักกีฬา ได้เรียนรู้ประสบการณ์จากมืออาชีพ ที่ทำหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอล ลาลีกา สเปน ทั้งเรื่องแท็คติก, การพัฒนาเรื่องฟิตเนส, การเก็บข้อมูล และ วิเคราะห์เกมผ่านทางวีดิโอ

นอกจากนี้ยังเน้นไปที่เรื่องโภชนาการของนักกีฬา เพื่อเสริมสร้างให้นักฟุตบอลก้าวเป็นนักกีฬาระะดับอาชีพและเป็นแกนหลักให้กับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในอนาคตต่อไป

ทั้งสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯและ บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้มีการลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับ ลา ลีกา ลีกสูงสุดของประเทศสเปน เป็นเวลา 2 ปี เพื่อส่งเสริมการพัฒนาลูกหนังของประเทศไทย สู่ความเป็นเลิศในทุกด้าน

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เตรียมเรียกนักเตะเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ระหว่างวันที่ 23-27 กุมภาพันธ์นี้