ข่าวฟุตบอล ไทยลีกสมาคมฯ เตรียมทดลอง วีเออาร์ ประเดิมเกมไทยแลนด์ แชมป์เปี้ยนส์ คัพ 2018
วีเออาร์
วีเออาร์
วีเออาร์

วันที่ 20 ธันวาคม 2560 เวลา 11.00 น. ณ ห้องประชุม War Elephant ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมเรื่องการนำเทคโนโลยีวีเออาร์ หรือ วิดีโอช่วยตัดสิน มาใช้ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2018

การประชุมนำโดย พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย คุณธนศักดิ์ สุระประเสิรฐ อุปนายกฝ่ายสื่อสารองค์กร,คุณพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และตัวแทนบริษัทนำเสนอเทคโนโลยีวีเออาร์ หรือ วิดีโอช่วยตัดสิน ในการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2018

สำหรับ ประเด็นในการหารือเบื้องต้น ทางสมาคมฯ ได้แจ้งให้ตัวแทนบริษัทนำเสนอเทคโนโลยีวีเออาร์ เตรียมความพร้อมเพื่อทดลองใช้ระบบวีเออาร์ ในเกมไทยแลนด์ แชมป์เปี้ยนส์ คัพ 2018 ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก พบ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์ฟุตบอลถ้วยช้าง เอฟเอคัพ ในวันที่ 19 มกราคม 2561 ที่สนามศุภชลาศัย เพื่อศึกษาผลดีและผลเสีย งบประมาณต่อแมตช์การแข่งขัน และศึกษาความพร้อมของแต่ละสนามในการวางระบบ รวมทั้งความพร้อมของบริษัทที่จะนำเทคโนโลยีวีเออาร์เข้ามาช่วยในการตัดสิน ก่อนการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก ฤดูกาล 2018 ที่จะเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561

ข้อมูล Fair