ข่าวฟุตบอล ไทยลีกสมาคมฯ เจรจาสีหมอก เอฟซี เรื่องค้างค่าจ้างนักเตะ
สีหมอก เอฟซี

สีหมอก เอฟซี

วันที่ 19 มีนาคม 2562 เวลา 15.00 น. ณ อาคารจิตต์อุทัย บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ สมาคมนักกีฬาฟุตบอล (PFA) ได้มีการหารือร่วมกับตัวแทนสโมสรและนักเตะสีหมอก เอฟซี ทีมในออมสิน ลีก โปร (ไทยลีก 3) เกี่ยวกับการค้างค่าจ้าง

โดยในการหารือ ประกอบด้วย คุณกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการเลขาธิการสมาคมฯ และรองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด, คุณวรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด, คุณสินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลอาชีพ, คุณชื่นชนก ศิริวัฒน์ ที่ปรึกษาแผนกฟุตบอลอาชีพ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) รวมถึงตัวแทนนักเตะและสโมสรสีหมอก เอฟซี ซึ่งหลังจากการหารือ คุณกรวีร์ ปริศนานันทกุล กล่าวว่า

“อันดับแรก ต้องขอขอบคุณคณะกรรมการของคุณสินทวีชัย ที่ได้ไกล่เกลี่ย และหาข้อยุติระหว่างสโมสรกับนักเตะ ก็เข้าใจว่าได้ข้อตกลงของทั้ง 2 ฝ่าย นักกีฬาก็ยอมถอยที่จะขยายเวลาให้กับสโมสร ในการหาเงินที่ค้างอยู่มาชำระให้”

“ในส่วนของลีก เราไม่ได้มีวัตถุประสงค์ที่จะลงโทษสโมสร เพียงแต่อยากจะให้ความเป็นธรรมกับนักเตะ และต้องการจะให้สโมสรจ่ายเงินตามสัญญาเท่านั้นเอง ดังนั้นถ้านักเตะตกลง เราก็พร้อมจะให้เวลาสโมสร ในเรื่องของการขยายเวลาที่จะชำระหนี้ต่อไป”

“แต่ถ้าถึงกำหนดเวลาชำระ แล้วทางสโมสรยังผิดนัดชำระหนี้อยู่ ก็จะต้องบอกให้ชัดเจนว่า เรามีมาตรการขั้นสุดท้ายก็คือถอดถอนออกจากการเป็นสมาชิก และตัดชื่อออกจากการแข่งขัน ซึ่งในมุมของลีกเอง เราก็ต้องการรักษามาตรฐาน และความน่าเชื่อถือของลีกเอาไว้ให้ได้ต่อไป ถ้ามันจำเป็นต้องดำเนินไปจนถึงจุดนั้น เราก็จำเป็นต้องทำ”

ส่วน คุณสินทวีชัย หทัยรัตนกุล กล่าวว่า “เราได้มีการพูดคุยทั้ง 3 ฝ่ายนะครับ ก็บรรลุข้อตกลงในระดับหนึ่ง ทั้งสโมสรและนักเตะก็มีการเจรจา และกำหนดจ่ายเงินในระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งถ้ามีรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง คาดว่าจะชัดเจนขึ้นในสัปดาห์หน้า”