ข่าวฟุตบอล ไทยลีกสมาคมฯ ประชุมมอบนโยบายและแนวทางการทำหน้าที่ของ แมตช์คอม
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย
สมาคมฯ
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

วันที่ 27 มีนาคม 2561 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุม Come Together ภายในสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการประชุมคณะกรรมการผู้ควบคุมการแข่งขัน ครั้งที่ 1

การประชุมครั้งนี้มี พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ เป็นประธาน พร้อมคุณศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขัน, คุณลักขณานันท์ ลักษมีธนานันต์ อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายบัญชีและการเงิน, คุณพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ

มร.เบนจามิน ตัน รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด, คุณกรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด และคณะกรรมการร่วมประชุม

โดยหัวข้อหลักของการประชุมครั้งนี้ คือ

– เรื่องการแต่งตั้งคณะกรรมการผู้ควบคุมการแข่งขัน

– การมอบนโยบายและแนวทางการทำหน้าที่ของคณะกรรมการผู้ควบคุมการแข่งขันจากนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

– ระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ของผู้ควบคุมการแข่งขันที่เกี่ยวข้อง

– การมอบหมายกรรมการให้เป็นผู้ดำเนินการแต่งตั้งผู้ควบคุมการแข่งขันไปปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ไทยลีก 1 และ ไทยลีก 2

– การมอบหมายกรรมการ ให้เป็นผู้ดำเนินการแต่งตั้งผู้ควบคุมการแข่งขันไปปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ไทยลีก 3 และ ไทยลีก 4

– การมอบหมายกรรมการ ให้เป็นผู้ดำเนินการแต่งตั้งผู้ควบคุมการแข่งขันไปปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอคัพ, ลีกคัพ, ไทยแลนด์ อเมเจอร์ลีก, ไทยแลนด์แชมเปี้ยนชิพ และฟุตบอลรายการอื่นๆ ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เป็นผู้ดำเนินจัดการแข่งขัน

– วางแผนอบรมให้ความรู้และคัดเลือกผู้ควบคุมการแข่งขัน ประชุมสรุปเหตุการณ์ประจำเดือนไทยลีก 1 และไทยลีก 2

– จัดทำแนวทาง รวบรวม วิเคราะห์ และทำการประเมินผลปฏิบัติหน้าที่ของผู้ควบคุมการแข่งขันและติดตามการทำหน้าที่ของผู้ควบคุมการแข่งขันที่ปฏิบัติหน้าที่บกพร่อง โดยพิจารณาความผิดที่เกิดขึ้นให้เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการปฏิบัติหน้าที่จัดการแข่งขันฯ และระเบียบที่เกี่ยวข้อง

Photo : Fair