ข่าวฟุตบอล ไทยลีกสมาคมฯ ต้อนรับ ตัวแทนฟีฟ่า ที่เข้ามาให้คำปรึกษาการพัฒนากีฬาฟุตบอลอย่างเป็นระบบ
โพสต์รูปภาพ

21561

วันที่ 20 มิถุนายน 2561 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมชั้น 2 ที่ทำการสมาคมฯ ตัวแทนจากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) และ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) เข้าพบกับคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาวงการฟุตบอลในประเทศ

การประชุมในครั้งนี้นำโดย พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ, คุณ ธนะศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกฝ่ายสื่อสารองค์กร, คุณ เบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการคลับ ไลเซนซิง สมาคมฯ และรองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด, คุณ พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิค, ฝ่ายต่างประเทศ และฝ่ายจัดการแข่งขัน

ขณะที่ตัวแทนจากยูฟ่า ประกอบด้วย เอวา ปาเกวร์ หัวหน้าฝ่ายสื่อสารระดับนานาชาติ และสจ๊วร์ต เรแกน ที่ปรึกษา ส่วนทางด้านของเอเอฟซี ได้แก่ สจ๊วร์ต ลาร์มาน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาประเทศสมาชิก และ วิสากาน สุบรามาเนียม หัวหน้าฝ่ายพัฒนาประเทศสมาชิก

โดยในวันนี้ทางสหพันธ์ฟุตบอลยุโรปได้เข้ามาแนะนำโครงการ UEFA Assist General Secretary Mentoring Programme – The Football Association of Thailand
ซึ่งเป็นโครงการที่จะส่งบุคลากรของตนเองเข้ามาเป็นที่ปรึกษาให้กับบุคลากรของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อย่างใกล้ชิดเป็นเวลา 1 ปีในเบื้องต้น

นอกจากนี้ยังเผยถึงโครงการต่างๆ ที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในการเข้ามาพัฒนาฟุตบอลไทย อาทิ การสร้างอัฒจันทร์ ของสนามในศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอลภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และการวางแผนจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนในระดับนานาชาติในช่วงปลายปีนี้

และในส่วนของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก็ได้นำเสนอผลงานและโครงการต่างๆ ที่ทำมาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 2 ปี รวมถึงแผนการทำงานในอนาคตของสมาคมฯ โดยการประชุมครั้งนี้จะมีไปจนถึงวันที่ 22 มิถุนายน 2561