ข่าวฟุตบอล ไทยลีกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดตัว โค้ช ผู้ช่วย จากเอคโคโน คุมช้างศึก
สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ
สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ
สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดตัว 1 กุนซือ และ 1 ผู้ช่วยจากเอคโคโน คุมช้างศึกชุด U19 และผู้ช่วยโค้ช U14,19 และ U21

เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2560 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แถลงข่าวเปิดตัว มาร์ค อลาเบดร้า ปาลาซิออส และ โอริโอล อัลกาซาร์ กอนซูเอโล หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ชาวสเปน จาก เอคโคโน่

เอคโคโน เพิ่งลงนามสัญญากับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2560 และได้ส่ง ฆูเลี่ยน มาริน บาชาโล่ เข้ารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 21 ปี ส่วน ซัลบาตอร์ บาเลโร่ การ์เซีย รับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 และ 16 ปี

โดย มาร์ค อลาเบดร้า ปาลาซิออส จะเข้ามาเป็น หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี พร้อมกับนั่งตำแหน่งผู้ช่วยผู้ฝึกสอนช้างศึก U16 ส่วน โอริโอล อัลกาซาร์ กอนซูเอโล จะเข้ามาเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14, 19 และ 21 ปี

มาร์ค อลาเบดร้า ปาลาซิออส กล่าวว่า “ผมเดินทางมาถึงไทยได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว และเริ่มทำงานเลย โดยตลอดสามอาทิตย์ที่ผ่านมาเราก็ได้ตระเวนไปดูเกมในหลายๆสนาม ทั้งไทยลีก และการแข่งขันรายการต่างๆ แต่ก็ยังมีอีกหลายๆที่ ที่เราจะต้องไปสเกาท์เช่นกัน ไม่เพียงแต่เกมของสโมสรเท่านั้น เราจะพยายามไปดูเกมอื่นๆ เพร่ะเราเชื่อว่า ช้างเผือก มีอยู่ทุกๆที่ และรอให้เราไปค้นหาอยู่ นอกจากนี้ ในช่วงสิ้นเดือนกรกฎาคม เราจะมีการนำเด็กประมาณ 40 คน เข้าแคมป์เก็บตัว และคัดเลือกเพื่อพัฒนานักเตะเยาวชนทีมชาติไทยกันต่อไป”

ในขณะที่ โอริโอล อัลกาซาร์ กอนซูเอโล กล่าวว่า “จากที่เราเห็นจากหลายๆเกมที่ได้ไปดู เด็กๆที่นี่มีพรสวรรค์และมีความสามารถ เราได้เก็บข้อมูลของเด็กแต่ละคน มีการวิเคราะห์จากเราและทีมในสเปน โดยทีมเอคโคโนที่ทำงานในไทยและทีมที่ทำงานในสเปน จะวิเคราะห์ร่วมกันจากข้อมูลที่เราส่งไปให้ เพื่อจะคัดเลือกนักเตะที่ดีที่สุดเข้ามาในแคมป์ฝึกซ้อมของเรา”

ข้อมูล FA Thailand