ข่าวฟุตบอล ไทยลีกสบายมาก เต๋าดินโญ เผยถูกโยกเล่นตำแหน่งเพลย์เมคเกอร์ที่คุ้นเคย
ธนาสิทธิ์ ศิริผลา
ธนาสิทธิ์ ศิริผลา

ธนาสิทธิ์ ศิริผลา โด่งดังมาจากตำแหน่งตัวรุกริมเส้น ตั้งแต่สมัยที่ยังค้าแข้งให้กับ บางกอกกล๊าส เอฟซี จนกระทั่งย้ายมาอยู่กับ สุพรรณบุรี เอฟซี เมื่อปี 2016 ก็ยังลงเล่นในตำแหน่งถนัดของเจ้าตัวมาโดยตลอด

ในช่วงปรี-ซีซั่น ก่อนเปิดฤดูกาล 2018 “ช้างศึกยุทธหัตถี” มีการยกเครื่องเปลี่ยนแปลงระบบการเล่นครั้งใหญ่ รวมถึง “เต๋าดินโญ” ที่ได้รับมอบหมายจาก อเดบาโย กาเดโบ กุนซือทีม ให้เปลี่ยนบทบาทไปเล่นเป็นเพลย์เมคเกอร์ ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่าไร้ปัญหากับตำแหน่งใหม่

“ตำแหน่งนี้ผมคุ้นเคยอยู่แล้วเพราะเคยเล่นมาก่อนบ้าง มันไม่ได้ยากมาก” ธนาสิทธิ์ กล่าวเริ่ม

“ก็ทำตามหน้าที่ของโค้ชที่วางไว้ โค้ชคงเห็นอะไรหลายๆอย่างในตัวเรา เขาเลยจับเราไปเล่นในตำแหน่งนี้ ก่อนที่ผมจะกลับมาเล่นให้สโมสรในปีนี้ ทีมชาติผมก็เล่นตำแหน่งนี้ โค้ชน่าจะติดตามจากตรงนั้น”

ตลอด 5 นัดแรกของศึกโตโยต้า ไทยลีก 2018 แข้งวัย 22 ปี ได้รับโอกาสออกสตาร์ทเป็น 11 ตัวจริงทุกนัด สร้างสรรค์เกมแดนกลาง ช่วยทีมเก็บได้ 6 คะแนน โดยแพ้ไปเพียงนัดเดียวเท่านั้น และเปิดเผยถึงเกมที่ทำผลงานได้น่าพอใจที่สุด

“ถามว่าพอใจไหม ก็พอใจนะ ก็พยายามช่วยทีมให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะตำแหน่งไหน ด้วยระบบของทีมในปีนี้ที่เล่นแบบไม่มีปีก เน้น 3-5-2  ใช้วิงแบ็คแทน ผมก็ต้องหาที่ลงใหม่”

“เกมที่พอใจมากสุดก็เป็นเกมที่ชนะโคราชในบ้านได้ และเรามีส่วนช่วยให้ทีมเก็บสามแต้มได้”

แม้จะค่อนข้างพอใจกับผลงานของตัวเองในบทบาทใหม่ครั้งแรกกับ “ช้างศึกยุทธหัตถึ” แต่ ธนาสิทธิ์ ก็ยอมรับว่ายังมีอีกหลายจุดที่ต้องแก้ไขเพื่อช่วยให้ผลงานของทีมดียิ่งขึ้นกว่านี้

“ส่วนตัวยังต้องปรับหลายๆอย่าง เรื่องแรกการจบสกอร์ให้มันคมกว่านี้ และการเล่นกับเพื่อนร่วมทีมให้มันเข้าขาได้มากกว่านี้ พยายามเก็บสามแต้มให้ได้มากที่สุด”

“อย่างที่บอกตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุกเป็นตำแหน่งที่ผมเล่นมาตั้งแต่เด็กอยู่แล้ว ไม่ได้ปรับอะไรมาก ปรับแค่ในทีมและการเล่นด้วยกันเท่านั้น”

ในวันเสาร์ที่ 17 มีนาคม สุพรรณบุรี เอฟซี จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด หนึ่งในสโมสรที่เสริมทัพได้อย่างน่ากลัวในฤดูกาลนี้

“อาทิตย์นี้เราต้องดูแท็กติกของโค้ชว่าจะวางยังไง จะทีมไหนเราก็ไม่กลัว เพราะฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ และเล่นในบ้านด้วย พยายามทำให้ดีที่สุด” ธนาสิทธิ์ กล่าวทิ้งท้าย

ขอขอบคุณ : Suphanburi FC