ข่าวฟุตบอล ไทยลีกสบัดงวง ชบาแก้ว อัดเจ้าภาพ ประเดิมสนาม สเปนเซอร์ติงปรับปรุงเรื่องการจบสกอร์
สบัดงวง
สบัดงวง
ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย

สบัดงวง ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยโชว์ฟอร์มหรู ชนะ ปาเลสไตน์ เจ้าภาพ 6-0 ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบคัดเลือก

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 3-7 เมษายน 2560 ที่ประเทศปาเลสไตน์ เมื่อวันที่3 เมษายนที่ผ่านมา

นัดแรกทีมชาติไทยเอาชนะทีมชาติปาเลสไตน์ ด้วยสกอร์ 6-0

เกมนี้ สเปนเซอร์ ไพรเออร์ มาในระบบ 3-5-2 โดยวาง กาญจนา สังข์เงิน เป็นกองหน้าคู่กับ ธนีกานต์ แดงดา โดยมีอรทัย ศรีมะณี เป็นกองกลางตัวรุก ส่วนแดนกลางเป็น ศิลาวรรณ อินต๊ะมี และ พิกุล เชื่อนเพ็ชร์

เริ่มเกมมาแค่หกนาที กลายเป็นชบาแก้วที่มาได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะที่อรทัย ศรีมะณี แทงทะลุช่องให้ กาญจนา สังข์เงิน สปีดแซงกองหลังก่อนยิงเข้าไป ช่วยให้ทีมชาติไทยนำก่อน 1-0

นาที 20 กาญจนา สังข์เงิน แทงทะลุช่องให้ รัตติกาล ทองสมบัติกดด้วยขวาเต็มข้อ ผู้รักษาประตูปาเลสไตน์ปัดไปโดนตัวกองหลังเข้าประตูตัวเองไปให้ไทยนำห่างเป็น 2-0

นาที 26 คราวนี้เป็นธนีกานต์ แดงดา ที่ได้หลุดเดี่ยวก่อนยิงเสียบตาข่ายเข้าไปให้ ชบาแก้วทิ้งห่างเป็น 3-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

นาที 64 สุชาวดี นิลธำรงค์ ที่ได้โอกาสลงเป็นเกมแรกในฐานะตัวสำรองก็มายิงประตูที่สี่ให้ชบาแก้วหนีห่างไปเป็น 4-0

นาที 73 สุนิสา สร้างไธสงค์เปิดให้อรทัย ศรีมะณี โหม่งเสียบใต้คานเข้าไปให้ ชบาแก้วทิ้งห่างเป็น 5-0

นาที 76 สุชาวดี นิลธำรงค์ ได้โอกาสวอลเลย์ ผู้รักษาประตูปาเลสไตน์ ปัดไปเข้าทาง รัตติกาล ทองสมบัติตามซ้ำจ่อๆเข้าประตูไปให้ไทย นำ ปาเลสไตน์ เป็น 6-0

ด้าน สเปนเซอร์ ไพรเออร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย”ก็ต้องแสดงความยินดีกับปาเลสไตน์ด้วยเหมือนที่เล่นแบบสู้ตายถวายชีวิต และก็ทำได้ดี สำหรับทีมเรา ก็ถือว่าโอเค แต่ต้องชื่นชมปาเลสไตน์จริงๆที่ทำให้เราต้องเจอกับงานที่ยากลำบาก” สเปนเซอร์ กล่าวเริ่ม

“ตัวสำรองหลายคนของเราต่างทำได้ดี โดยเฉพาะ มิรันด้า (สุชาวดี นิลธำรงค์) และต้องยินดีด้วยที่ยิงประตูแรกในนัดแรกได้ทันที ครั้งนี้ก็เห็นว่านักเตะไทยในต่างประเทศยังมีอีกมากมาย และผลงานแบบนี้ก็อาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้นักเตะเหล่านั้นอยากมาช่วยทีมชาติไทย”

“หลังจากนี้เราก็ต้องพักผ่อนให้เต็มที่ เกมต่อไปกับไต้หวัน เราก็จะทำให้ดีที่สุดเหมือนเดิม ถ้านักเตะเราทำได้ดีเหมือนกับความสามารถที่มีก็น่าจะไม่มีปัญหาอะไร สิ่งที่เราต้องแก้ไขก็ยังมีในเรื่องของการจบสกอร์ และการเล่นในพื้นที่สุดท้าย เราต้องปรับปรุงและต้องทำให้ดีขึ้นในเกมต่อๆไป”

เกมต่อไปฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่มซี นัดที่สอง พบกับทีมชาติไต้หวัน ที่สนาม ไฟซอล อัล ฮุสเซนนี ในวันที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2560 เวลา 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นช้ากว่าประเทศไทยสี่ชั่วโมง

Photo : FA Thailand