ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษสตีเว่น เจอร์ราร์ด เผยว่าหาก เยอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามาเร็วกว่านี้คงจะดี
สตีเว่น เจอร์ราร์ด
สตีเว่น เจอร์ราร์ด
ลิเวอร์พูล

สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานทีมลิเวอร์พูล ออกมาเผยความรู้สึกว่าหาก เยอร์เก้น คล็อปป์ เข้าไปคุมทีมในถิ่นแอนฟิลด์เร็วกว่านี้ในตอนที่ตนยังอยู่สโมสร พวกเขาน่าจะนำความสำเร็จมาสู่ทีมได้

อดีตดาวเตะทีมชาติอังกฤษได้ลงสนามภายใต้การคุมทีมของกุนซือชาวเยอรมนี ในเกมที่พวกเขาบุกไปเล่นเกมโพสต์ซีซั่นกับซิดนีย์ เอฟซี และชนะไป 3-0
แม้จะเป็นการลงเล่นแค่ครึ่งเดียว แต่หลังเกมคล็อปป์ออกมาพูดว่าการได้เห็นเจอร์ราร์ดเล่นกับทีมชุดปัจจุบันอย่างลงตัวนั้น ทำให้เขารู้สึกว่าอยากจะมาคุมทีม”หงส์แดง”ให้เร็วกว่านี้
ล่าสุดเจอร์ราร์ดเองก็ออกมาบอกผ่าน ลิเวอร์พูล เอ็คโค่ ว่าหากคล็อปป์เข้ามากุมบังเหียนทีมเร็วกว่านี้ พวกเขาน่าจะช่วยกันนำความสำเร็จมาสู่สโมสรได้
“ผมมองไปรอบๆ มันก็เป็นความรู้สึกที่แปลกๆ นะ” เขาเริ่ม “ผมคิดว่าถ้าเยอร์เก้น คล็อปป์มาอยู่สโมสรเร็วกว่านี้เล็กน้อยมันจะเป็นยังไง”
“ไม่ต้องสงสัยเลยว่าถ้าเขามาอยู่ที่นี่สัก 3-4 ปี เชื่อว่าตัวผมเองคงเป็นส่วนหนึ่งในทีมของเขาที่จะนำถ้วยแชมป์สำคัญๆ มาประดับสโมสร”
“ออร่าของเขาและวิธีที่เขาทำให้คุณรู้สึก ผมลงไปเล่นในสนามเกมกระชับมิตรแต่รู้สึกเหมือนว่ามันเป็นเกมฟุตบอลโลกนัดชิงชนะเลิศ นั่นเป็นสิ่งที่เขาส่งให้กับลูกทีม”
“เราโชคดีที่มีเขา และหวังอย่างยิ่งว่าแข็งแกร่งยิ่งๆ ขึ้นไป ในช่วงซัมเมอร์นี้ ทุกคนในสโมสรตื่นเต้นกันหมด”
นอกจากนี้เขายังพูดถึงการได้ลงสนามร่วมกับตัวรุกอย่างโรแบร์โต้ ฟิร์เมียโน่ ว่าเล่นกันได้อย่างเข้าขา พร้อมชมเปาะว่าเป็นแข้งระดับท็อปจนอยากมีโอกาสย้อนเวลากลับไปลงเล่นในทีมด้วยกันจริงๆ
“การได้เล่นกับฟิร์เมียโน่ เป็นเรื่องที่น่ายินมาก ผมก็อยากจะเล่นกับเขาสัก 2-3 ปีนะ” เจอร์ราร์ดเสริม
“เขาเป็นผู้เล่นที่ฉลาดมากๆ เขาเป็นคนที่เล่นอย่างเข้าขา มีไหวพริบจินตนาการ มีผู้เล่นมากมายหลายระดับนะ แต่เขาเป็นผู้เล่นระดับท็อปอย่างแน่นอน” เขากล่าว