ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด เปิดเผยแฟนบอลให้อภัยแล้วที่ตัดสินใจย้ายไปเชลซี
สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด
สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด
เฟร์นานโด ตอร์เรส

สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ดอีตกัปตันทีมลิเวอร์พูลเปิดเผยว่าสโมสรได้ทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือเฟร์นานโด ตอร์เรสอดีตดาวยิงตัวความหวังและแฟนบอลก็คงให้อภัยเขาแล้วกับการตัดสินใจย้ายไปเชลซี

ตอร์เรสถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากจากแฟนบอลลิเวอร์พูลหลังย้ายไปร่วมทีมเชลซีด้วยสนนราคา 50 ล้านปอนด์เมื่อเดือนมกราคมปี 2011
เจอร์ราร์ดได้พูดถึงตอร์เรสระหว่างเกมที่แอตเลติโก มาดริดต้นสังกัดปัจจุบันของเขาเอาชนะเรอัล มาดริดแต่กระเด็นตกรอบตัดเชือกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกเมื่อคืนที่ผ่านมา
“เขามีความสุขอย่างแท้จริงและยินดีที่จะเล่นเป็นตัวสนับสนุน”เจอร์ราร์ดกล่าว
“หน้าที่ของผมคือการพยายามช่วยเหลือเขาและมันเป็นหน้าที่ของผมในฐานะกัปตันที่ต้องทำให้เขารู้สึกดี”
“ไม่ใช่แค่ตัวผมเองแต่กับนักเตะอย่างเจมี่ คาร์ราเกอร์ เราอ่อนน้อมถ่อมตนมากในห้องแต่งตัวและเราตระหนักว่านั่นจะทำให้เราประสบความสำเร็จ มันสำคัญที่เรามีกองหน้าที่รู้สึกว่าเขาเป็นคนสำคัญในห้องแต่งตัว”
“ทีมงานทั้งหมดก็ทำหน้าที่ของพวกเขาด้วย ผมรู้สึกว่าเราเล่นเกมรอบตัวเฟร์นานโดเพื่อทำให้เขารู้สึกพิเศษ ทำให้เขาเหมือนเป็นคนสำคัญ”
“เขานำความมั่นใจนั้นลงไปในสนามและทำได้อย่างเหมาะสม การเป็นกองหน้าของลิเวอร์พูลที่จะยิงประตูให้คุณอยู่เสมอและทำลายสถิติต่างๆ มันสำคัญที่เขาต้องรู้สึกเป็นคนสำคัญ”
“เราทุกคนช่วยเขาในฐานะนักเตะเพื่อทำให้รู้สึกมั่นคงและเขาก็นำสิ่งนั้นไปแปรเปลี่ยนเป็นฟอร์มการเล่น”
“มันน่าเสียดายกับแนวทางที่มันจบลงที่นี่แต่ผมคิดว่าแฟนบอลส่วนใหญ่ให้อภัยเขา เขามองย้อนกลับมาดูเส้นทางอาชีพกับลิเวอร์พูลจะพบแต่ความทรงจำที่เต็มไปด้วยความรักใคร่”