ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษสกายเผย เชลซี อาจดึงโปเช็ตติโน่คุมทีม หากแยกทางคอนเต้
เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่
เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

รายงานจาก สกายสปอร์ต อ้างว่า ทีม “สิงห์บูล” เชลซี กำลังพิจารณาดึง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เข้าไปคุมทีมหากสุดท้ายแยกทางกับ อันโตนิโอ คอนเต้

กระทั่ง เป็นข่าวหนาหูมาตลอดว่า อันโตนิโอ คอนเต้ จะไม่ได้อยู่ทำทีม “สิงห์บลู” เชลซี ต่อในฤดูกาลหน้า และเกมนัดชิงชนะเลิศเอฟเอคัพ สุดสัปดาห์นี้ จะเป็นนัดสุดท้ายของเขา

ทีม “สิงห์บูล” พลาดตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า หลังจบอันดับ 5 ของพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ ซึ่งนั่นเป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้กุนซืออย่าง อันโตนิโอ คอนเต้ ต้องเสียตำแหน่ง

ทีมดังจากกรุงลอนดอน เป็นข่าวพัวพันกับกุนซือชื่อดังหลายคน อย่างเช่น หลุยส์ เอ็นริเก้ หรือ เมาริซิโอ ซาร์รี่ และแหล่งข่าวของสกายสปอร์ตระบุว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ก็เป็นหนึ่งในนั้น

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ นั้นเข้าไปทำงานกับทีม “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ตั้งแต่ปี 2014 และพาทีมยกระดับขึ้นมาเรื่อยๆ จนมีลุ้นเป็นแชมป์ในช่วง 3 ฤดูกาลหลัง

รวมถึงพาทีมคว้าตั๋วลุยแชมเปี้ยนส์ ลีก มา 3 ฤดูกาลติด แม้งบใช้จ่ายไม่ได้มากเท่าบรรดาทีมใหญ่ๆ ท็อป 6

จนกระทั่ง เขามีสัญญากับ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เหลืออีก 3 ปี และเตรียมจะเข้าหารือกับบอร์ดบริหารในการขอเพิ่มงบเสริมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : สะเทือน ! สือเผย ราชัน ทาบทาม โปเช็ตติโน่ คุมแทน ซีดาน