ข่าวฟุตบอล ไทยลีกศุภณัฏฐ์ เผยประสบการณ์ติดทีมชาติครั้งแรก และแมตช์ประทับใจ-เสียใจ
ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา
ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา

“เจ้าแบงค์” วอนเดอร์คิดชาวไทย ของทัพปราสาทสายฟ้า ร่วมแชร์ประสบการณ์ แมตช์แรกที่ประทับใจ และเสียใจสุดๆ ในสีเสื้อช้างศึก

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าดีกรีช้างศึกชุดใหญ่ ร่วมแชร์ประสบการณ์ ส่วนตัวเกี่ยวกับทีมชาติ ทั้งการติดทีมชาติครั้งแรก พร้อมทั้งแมตช์ที่ประทับใจที่สุด และเสียใจที่สุด ในการเล่นให้กับทีมชาติไทย ตั้งแต่ชุดเยาวชน

“แมตช์แรกของผมกับทีมชาติไทย ก็คือ การติดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ตอนนั้นผมได้รับเลือกเป็นกัปตันทีมด้วย และแมตช์แรกที่ผมต้องเล่นก็คือการต้องพบกับ เวียดนาม U14 ซึ่งเป็นการแข่งขันที่ประเทศบรูไน” 

“ตอนนั้นมันกดดันมาก เพราะด้วยการที่เราเป็นกัปตันทีม เกมนั้น เราเอาชนะ เวียดนามได้ 2-1 ชนิดที่ว่ามาได้ประตูชัยในวินาทีสุดท้ายเลย ก็ดีใจมากเลยครับ”

“ส่วนนัดที่ประทับใจที่สุด ก็น่าจะเป็นเกมล่าสุดที่เจอกับ บาห์เรน ในชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้ายครับ เพราะเกมนั้นเราชนะ 5-0 ผมได้ลงตัวจริง ตอนแรกก็กดดันนะ แต่เกมนั้นเรายิงได้ 2 ประตู เราเป็นน้องเล็กสุดในทีม มันก็ดีใจมากจริงๆ ครับ เกมนั้นมันก็ยากมาก แม้สกอร์จะออกมาห่างก็ตาม”

“ส่วนแมตช์ที่ เสียใจที่สุด แน่นอนครับ คือเกมชิงแชมป์เอเชีย u19 ที่ทำให้เราไม่ได้ไปฟุตบอลเยาวชนโลก คือเกมนั้น เราโดนนำก่อน 2-0 และ เราก็ยิงคืน 3 ประตู และอีก 3 นาที เราจะได้ไปบอลโลกอยู่แล้ว แต่เราก็มาโดนตีเสมอ และโดนยิงเพิ่มแล้วแพ้ ไป 3-7”

“เกมนั้นยอมรับเลยครับว่ามันเหมือนโลกแตกเลย ผมเสียใจและร้องไห้นานมาก แต่ก็พยายามกลับมาให้ได้เร็วที่สุด เพื่อทำหน้าที่ต่อไป”

สำหรับ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าอนาคตไกล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวัย 17 ปี ก้าวไปติดทีมชาติไทยชุดใหญ่เป็นที่เรียบร้อย ทั้งยังเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เคียงข้างพี่ชาย สุภโชค สารชาติ