ข่าวฟุตบอล ไทยลีกศุภชัย ลุ้นมีชื่อได้ไปลุยต่อเอเชียนคัพ2019, ปลื้มได้ลงซ้อมร่วม ธีรศิลป์
ศุภชัย ใจเด็ด
ศุภชัย ใจเด็ด

ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าทีมชาติไทย รู้สึกปลื้มใจที่มีโอกาสได้ลงเล่นเคียงข้าง ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ารุ่นพี่ในนามทัพช้างศึก

กองหน้าวัย 20 ปี จากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แจ้งเกิดกับทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในศึกชิงแชมป์อาเซียนที่ผ่านมา ก่อนมีลุ้นติดทีมลุยเอเชียน คัพ 2019

“การฝึกซ้อมที่ผ่านมา ถือว่าโอเคเลยครับ ทุกคนพยายามปรับจูนเข้าหากัน และสร้างความสัมพันธ์ในทีมให้ดีที่สุด ที่สำคัญผมรู้สึกว่าทุกคนต่างทำงานหนักกันมากๆ” ศุภชัย กล่าวเริ่ม

“ส่วนตัว ดีใจเหมือนเดิมครับ ที่โค้ช (มิโลวาน ราเยวัช) ยังให้โอกาส ทุกครั้งที่ติดทีมชาติไทย มันเป็นอะไรที่ภาคภูมิใจอยู่แล้ว ดังนั้น ผมก็จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเหมือนเดิม, ทำงานหนักเหมือนเดิม และโฟกัสในทุกๆการฝึกซ้อม เหมือนที่ผ่านมาครับ”

“เราห่างหายจาก เอเชียนคัพ รอบสุดท้าย ไปถึง 12 ปี แน่นอนว่า ทุกคนย่อมคาดหวังว่าจะมีชื่อติดอยู่แล้ว เช่นเดียวกับผม ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องที่ดีครับ ทำให้บรรยากาศในทีม มีการแข่งขันที่สูงขึ้น แต่ท้ายที่สุด ไม่ว่าใครจะได้ไปต่อ หรือไม่ได้ไปต่อ ผมก็เชื่อว่า ทุกคนก็ดีใจแล้ว ที่มีส่วนร่วมกับทีมในครั้งนี้”

นอกจากนี้ ศุภชัย ยังกล่าวถึงโอกาสฝึกซ้อมร่วมกับ กองหน้ารุ่นพี่อย่าง ธีรศิลป์ แดงดา

“พี่มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) เป็นทั้งพี่ และแบบอย่างที่ดีอยู่แล้วครับ ส่วนตัวดีใจมากๆ ที่ครั้งหนึ่งในชีวิต มีโอกาสฝึกซ้อมร่วมกับ พี่มุ้ย และไม่ใช่แค่ พี่มุ้ย คนเดียว แต่ยังรวมถึงผู้เล่นอย่าง พี่เจ และ พี่อุ้ม ด้วย ผมก็จะพยายามเรียนรู้จากผู้เล่นระดับนี้ให้ได้มากที่สุด และผมเชื่อว่า การได้พวกพี่ๆ กลับมา จะทำให้ทีมเราแข็งแกร่งขึ้น โดยเฉพาะการเติมเต็มในจุดที่เราขาดหายไป”

สำหรับ ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในฐานะเจ้าภาพ , ทีมชาติอินเดีย และ ทีมชาติบาห์เรน มีคิวประเดิมลงสนามในรอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก พบกับ ทีมชาติอินเดีย ในวันที่ 6 มกราคม 2562 สนาม อัล นาห์ยาน สเตเดียม, กรุงอาบูดาบี

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย