ข่าวฟุตบอลศึกษาอยู่! เออร์เนสโตเผยส่วนตัวยังต้องปรับเรื่องสภาพร่างกาย
เออร์เนสโต ภูมิภา
เออร์เนสโต ภูมิภา

เออร์เนสโต ภูมิภา แบ็คซ้าย ทีมชาติไทย ลงอุ่นเครื่องแบบปิดพ่าย ทีมชาติอุซเบกิสถาน 1-4 ที่สนาม The Sevens Stadium ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา

เกมกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน เป็นแมตช์อุ่นเครื่องแบบเทรนนิ่งแมตช์ ไม่เปิดให้แฟนบอลเข้าชม และสามารถเปลี่ยนตัวได้ไม่จำกัด เพื่อเป็นการทดลองทีม ใช้เวลาแข่งขัน 90 นาที แบ่งเป็น 3 ควอเตอร์ ควอเตอร์ละ 30 นาที หลังจบเกม เออร์เนสโต ภูมิภา แบ็คซ้ายของ ทีมชาติไทย กล่าวว่า

“ส่วนตัวผม ยังต้องปรับเรื่องสภาพร่างกายครับ อีกอย่างผมเพิ่งเข้ามาในทีมชุดนี้ด้วย ก็ยังไม่รู้ว่าแต่ละคนเล่นสไตล์แบบไหน ตอนนี้ก็พยายามศึกษากันอยู่ครับ และ จากการที่เรามีเวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้น ก็คิดว่าน่าจะช่วยตรงนี้ได้ครับ”

“ผมคิดว่าสิ่งที่ต้องปรับตอนนี้ สำคัญที่สุดน่าจะเป็นเรื่องสภาพอากาศครับ เพราะที่นี่ร้อนว่าที่ไทยเยอะ และ ในแง่สไตล์การเล่นด้วย ที่เราต้องปรับเข้าหากันครับ”

“จริงๆ โค้ชนิชิโนะ ยังไม่ได้บอกอะไรมากครับ 3 เกมที่ผ่านมา เขาบอกแค่ว่าอยากให้เราเล่นเต็มที่ และ สื่อสารกันเยอะๆ เวลามีข้อผิดพลาด ก็อยากให้เราคุยกันเพื่อช่วยกันแก้ไข แน่นอนว่า เราทำงานหนักมากครับ” 

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมเข้าสู่โปรแกรมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง โดยจะลงสนามพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในวันที่ 3 มิถุนายน 2564 เวลา 23.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามอัล มัคตูม