ข่าวฟุตบอล ไทยลีกศิรชัช เผยไม่กดดันที่เป็นนักฟุตบอลคนเดียวที่มาจากระบบโรงเรียน
ศิรชัช กระแสทอง
ศิรชัช กระแสทอง
ศิรชัช กระแสทอง

ศิรชัช กระแสทอง แข้งช้างศึก U16 เผยตนเองไม่มีความกดดันแม้จะเป็นนักฟุตบอลในทีมชาติเพียงคนเดียวที่มาจากระบบโรงเรียน

ณ สนาม หญ้าเทียม ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ลงทำการฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล รายการ CFA Under-17 Men’s International Football Tournament 2018 ที่ เมือง เว่ยหนาน ประเทศ จีน

การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาสองชั่วโมง โดยเน้นไปที่ การเข้าทำในพื้นที่สุดท้าย และการจบสกอร์

หลังการฝึกซ้อม ศิรชัช กระแสทอง ของทีมชาติไทย U16 กล่าวว่า

“การฝึกซ้อมกับทีมชาติก็ค่อนข้างเข้มข้น สนุกและได้ประสบการณ์มากมาย จากทีมสตาฟฟ์โค้ช กับเพื่อนๆ ก็ถือว่ามีความสัมพันธ์กันดี เราได้พูดคุยกันมากขึ้น อยู่ด้วยกันเป็นระยะเวลานาน”

นอกจากนี้ กองหน้าจากโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ยังกล่าวถึงการเป็นนักเตะคนเดียวที่มาจากระบบโรงเรียน ในการเก็บตัวครั้งนี้อีกว่า

“ผมไม่ได้กดดันที่ผมเป็นนักฟุตบอลคนเดียวที่มาจากโรงเรียน เพราะเชื่อว่าหลายประเทศก็มีนักฟุตบอลที่ไม่ได้อยู่อคาเดมีเป็นหลักเหมือนกัน แต่ผมก็ยอมรับฝีเท้าของเพื่อนๆทุกคน และเรารู้สึกสนุกและการแข่งขันในทีมก็มีค่อนข้างสูง”

“ตอนอยู่ที่โรงเรียน เราก็ซ้อมกันหนัก แต่อาจจะไม่เท่ากับอคาเดมี เพราะเราจะซ้อมเย็นกันครั้งเดียว และวันเสาร์-อาทิตย์ ก็ขึ้นอยู่กับโค้ช ซึ่งตอนเล่นกับทีมโรงเรียน เราก็เน้นเกมรับเป็นหลักและสวนกลับทำให้ดี”

สำหรับนักฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะเก็บตัวที่ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และจะคัดเลือกนักกีฬาให้เหลือ 23 คน เพื่อเดินทางไปแข่งขันฟุตบอล