บอลโลกวุ่นวายหนัก ฟุตบอลเอเชียนเกมส์ป่วนเจ้าภาพทำรายชื่อตกหล่นต้องจับใหม่วีคหน้า
เอเชียนเกมส์
เอเชียนเกมส์

พิธีจับสลากแบ่งสายฟุตบอลชาย เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มีอันต้องเลื่อนออกไป เนื่องจากฝ่ายจัดการแข่งขันเกิดข้อผิดพลาดด้วยการทำรายชื่อของ 2 ชาติที่ตกหล่นไป ประกอบไปด้วย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี) และ ปาเลสไตน์

สำหรับการจับสลากแบ่งกลุ่มในครั้ง มีการแบ่งเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ชาติ จากทั้งสิ้น 24 ชาติที่ร่วมชิงชัย ซึ่งผลการจับสลาก ทีมชาติไทย ร่วมกลุ่มกับ “แชมป์เอเชีย” อุซเบกิสถาน, กาตาร์ และ บังกลาเทศ

อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นทาง ยูเออี และ ปาเลสไตน์ ได้ร้องไปยัง สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) และ ฝ่ายจัดการแข่งขัน ว่าได้ส่งเอกสารยืนยันร่วมแข่งไปแล้ว ทว่ากลับไม่มีชื่อ ซึ่งเมื่อฝ่ายจัดการแข่งขันไปตรวจหลักฐานอีกครั้ง ปรากฏว่า ทั้ง 2 ทีม ได้ส่งเอกสารยืนยันมาจริง ทำให้ต้องจับสลากกันใหม่ โดยจะมีเพิ่มเป็น 26 ทีม

 

สำหรับระบบการจับสลาก จากเดิมฝ่ายจัดการแข่งขันต้องการให้ จับสลากเสียบ 2 ทีมที่ตกหล่น เข้าไปในกลุ่มที่แบ่งสายอยู่แล้ว เพื่อความสะดวก อย่างไรก็ตาม เอเอฟซี ไม่เห็นด้วย และแนะให้จับใหม่หมด ดังนั้น จึงต้องมีการจับสลากกันอีกที แต่ตอนนี้กำลังพิจารณาว่า จาก 26 ทีม จะแบ่งเป็น 6 กลุ่ม หรือ 8 กลุ่ม โดยการจับสลากครั้งใหม่ น่าจะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า

การแข่งขัน เอเชียนเกมส์ ที่อินโดนีเซีย จะมีพิธีเปิด วันที่ 18 ส.ค.นี้ อย่างไรก็ตาม ฟุตบอลชาย จะเริ่มแข่งก่อน ตามโปรแกรมเดิมโดยจะเริ่มแข่งขันนัดแรกในวันที่ 14 ส.ค. 2561

ขอขอบคุณ : FOX SPORTS Asia