ข่าวฟุตบอลวิเคราะห์ผลบอล เชลซี VS โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ | 7.3.2023
เชลซี

“สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี พร้อมวาง เอ็นโซ่ เฟร์นันเดซ ยืนเป็นตัวคุมเกม และน่าจะให้ มิไคโล มูดริก กลับมาช่วยแนวรุกนัดต้อนรับ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 คืนวันที่ 7 มี.ค.นี้ เพื่อลุ้นเก็บชัยพลิกกลับมาเป็นฝ่ายเข้ารอบไปเลย

ความพร้อมของทั้งสองทีม เชลซี VS โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2
เชลซี VS โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
เวลา : 03.00 น.
ผลนัดแรก : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ชนะ เชลซี 1-0

เชลซี
คาดว่ากุนซือ เกรแฮม พ็อตเตอร์ จะปรับทัพจากเกมล่าสุดที่เปิดบ้านเฉือนชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก และหยุดสถิติไม่ชนะถึง 5 เกมติดต่อกันได้แล้วด้วย เพื่อลุ้นเก็บชัยมากกว่าหนึ่งลูก และจะได้พลิกกลับมาเป็นฝ่ายผ่านเข้ารอบไปเลย แม้จะมีนักเตะได้รับบาดเจ็บหลายคน แต่ยังมีผู้เล่นฝีเท้าดีให้เลือกใช้งานได้อีกหลายราย โดยแนวรับพร้อมให้ เวสลีย์ โฟฟาน่า ลงไปยืนร่วมกับ เบอนัวต์ บาเดียชิลด์ และ คาลิดู คูลิบาลี่ แดนกลางน่าจะวาง มาเตโอ โควาซิช ยืนคุมเกมร่วมกับ เอ็นโซ่ เฟร์นันเดซ ส่วนแนวุกน่าจะให้ มิไคโล มูดริก ลงไปประสานงานกับ เจา เฟลิกซ์ และ ไค ฮาเวิร์ตซ

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริงตามแผนการเล่นแบบ 3-4-3
เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า, เวสลีย์ โฟฟาน่า, เบอนัวต์ บาเดียชิลด์, คาลิดู คูลิบาลี่, มาเตโอ โควาซิช, เอ็นโซ่ เฟร์นันเดซ, รูเบน ลอฟตัส-ชีค, เบน ชิลเวลล์, มิไคโล มูดริก, เจา เฟลิกซ์, ไค ฮาเวิร์ตซ

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
คาดว่ากุนซือ เอดิน แทร์ซิช จะปรับทัพจากเกมล่าสุดที่เปิดบ้านเฉือนชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก 2-1 ในศึกบุนเดสลีกา โดยตอนนี้ยังอยู่ในช่วงฟอร์มสดจากการเก็บชัยได้แบบรัวๆ นับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2023 เป็นต้นมา จึงขออย่างน้อยเพียงแค่ผลเสมอเพื่อตบเท้าผ่านเข้ารอบไปเลย เพราะตุนความได้เปรียบจากนัดแรกที่เก็บบ้านคว้าชัยมาได้ก่อน แม้จะมีนักเตะในแดนหน้าได้รับบาดเจ็บหลายคน แต่ว่าพวกแข้งหลักยังคงพร้อมลงสนามเป็นตัวจริงเกือบทั้งหมด แนวรับพร้อมให้ นิโก้ ชล็อตเตอร์เบ็ค ลงไปยืนเป็นกองหลังคู่กับ นิคลาส ซูเล่ แดนกลางวาง เอมเร่ ชาน กับ จูด เบลลิงแฮม เป็นตัวขับเคลื่อมเกมในแผงมิดฟิลด์ แนวรุกพร้อมให้ ยูเลี่ยน บรันดท์ กับ มาร์โก รอยส์ สวมบทเป็นตัวริมเส้น และพร้อมวาง เซบาสเตียน อัลแลร์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าไปเลย

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริงตามแผนการเล่นแบบ 4-1-4-1
เกรกอร์ โคเบล, นิโก้ ชล็อตเตอร์เบ็ค, นิคลาส ซูเล่, มาริอุส โวล์ฟ, ยูเลี่ยน ไรเยอร์สัน, เอมเร่ ชาน, จูด เบลลิงแฮม, มาห์มูด ดาฮูด, ยูเลี่ยน บรันดท์, มาร์โก รอยส์, เซบาสเตียน อัลแลร์

ผลที่คาด : เชลซี เสมอ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 1-1