ข่าวฟุตบอลวิเคราะห์ผลบอล อังกฤษ VS อิหร่าน l 21.11.2022
อังกฤษ

“สิงโตคำราม” อังกฤษ ส่อใช้พวกแข้งสายเลือดใหม่ โดยแนวรุกน่าจะใช้ 3 ประสาน บูกาโย่ ซาก้า, ฟิล โฟเด้น และ แฮร์รี่ เคน เผชิญหน้ากับ อิหร่าน อาจจะไร้ ซาร์ดาร์ อัซมูน ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแรก นัดประเดิมสนามกลุ่ม ซี คืนวันที่ 21 พ.ย.นี้

ความพร้อมของทั้งสองทีม อังกฤษ VS อิหร่าน ในศึกฟุตบอลโลก 2022

ฟุตบอลโลก 2022 รอบแรก กลุ่ม ซี
อังกฤษ VS อิหร่าน
สนาม : คาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม
เวลา : 20.00 น.

อังกฤษ
คาดว่ากุนซือ แกเรธ เซาธ์เกต จะปรับทัพจากเกมล่าสุดที่เปิดบ้านไล่ตีเสมอ เยอรมนี 3-3 ในเกมส่งท้ายยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ลีก เอ กลุ่ม 3 เพื่อลุ้นเก็บชัยเรียกศรัทธาของแฟนบอลให้กลับคืนมาด้วย เพราะว่า 6 เกมหลังสุดไม่พบกับชัยชนะจากการลงเตะในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ลีก แม้แต่นัดเดียว จึงต้องกระเด็นตกรอบจากลีก เอ อีกต่างหาก โดยพร้อมให้พวกแข้งหลักออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทั้งหมด แม้จะมีนักเตะได้รับบาดเจ็บอยู่บ้าง แต่จะไม่ส่งผลกระทบต่อการจัดทีมลงสนามอย่างแน่นอน แนวรับน่าจะให้ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ยืนเป็นกองหลังคู่กับ จอห์น สโตนส์ แม้ว่า เอริค ไดเออร์ มีโอกาสสอดแทรกเป็นตัวจริงได้เหมือนกัน แดนกลางมีโอกาสได้เห็น คัลวิน ฟิลลิปส์ ลงไปยืนคุมเกมได้เหมือนกัน เพราะว่าหายจากโรคเดี้ยงแล้ว แต่ว่าสภาพร่างกายอาจจะยังไม่ฟิตสมบูรณ์แบบ 100% จึงน่าจะให้ จูด เบลลิงแฮม, ดีแคลน ไรซ์ รวมถึง เมสัน เมาท์ เป็น 3 ประสานในแผงมิดฟิลด์ แนวรุกรอเช็กสภาพความฟิตของ เจมส์ แมดดิสัน แต่ไม่ได้เป็นตัวเลือกอันดับแรกๆ อยู่แล้ว จึงน่าจะให้ ฟิล โฟเด้น ลงไปสวมบทเป็นปีกขวา เพื่อยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามกับ บูกาโย่ ซาก้า ในตำแหน่งปีกซ้าย ส่วนกองหน้าตัวเป้าพร้อมใช้งาน แฮร์รี่ เคน ตามเดิม

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริงตามแผนการเล่นแบบ 4-3-3
จอร์แดน พิคฟอร์ด, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, จอห์น สโตนส์, คีแรน ทริปเปียร์, ลุค ชอว์, จูด เบลลิงแฮม, ดีแคลน ไรซ์, เมสัน เมาท์, บูกาโย่ ซาก้า, ฟิล โฟเด้น, แฮร์รี่ เคน

อิหร่าน
คาดว่ากุนซือ คาร์ลอส กีรอซ จะปรับทัพจากเกมล่าสุดในนัดอุ่นแข้งที่พลาดท่าแพ้ ตูนิเซีย 0-2 เพื่อลุ้นเก็บชัยจากเกมประเดิมสนามให้ได้ จึงพร้อมให้พวกแข้งหลักลงเล่นเป็นตัวจริงไปเลย และส่วนใหญ่จะเป็นพวกนักเตะที่ค้าแข้งในทวีปยุโรปทั้งนั้นเลยด้วย แนวรับน่าจะให้ มอร์เตซ่า ปูราลี่กานจิ ยืนเป็นกองหลังคู่กับ ฮอสซีน กานานีซาเดกาน แดนกลางพร้อมให้ ซาอิด เอซาโตลาฮี สวมบทเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ และน่าจะให้ ซาแมน ก็อดดอส สวมบทเป็นตัวปั้นเกมในฐานะเพลย์เมกเกอร์ ส่วนในรายของ อาลิเรซ่า ยาฮานบัคส์ช เตรียมลงไปยืนประจำการในตำแหน่งปีกซ้าย เช่นเดียวกับ เมห์ดี้ โทราบี้ ในตำแหน่งปีกขวา แนวรุกส่อไร้ ซาร์ดาร์ อัซมูน มีปัญหาบาดเจ็บรบกวน จึงน่าจะให้ คาริม อันซาริฟาร์ด ลงไปยืนเป็นกองหน้าคู่กับ เมห์ดี้ ทาเรมี่ ซึ่งเป็นตัวหลักในเรื่องของการล่าตาข่ายอยู่แล้วด้วย

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริงตามแผนการเล่นแบบ 4-1-3-2
อาลีเรซ่า ไบรานวานด์, มอร์เตซ่า ปูราลี่กานจิ, ฮอสซีน กานานีซาเดกาน, เอห์ซาน ไฮจ์ซาฟี่, รามิน เรซาเอียน, ซาอิด เอซาโตลาฮี, ซามาน กูดดอส, อาลิเรซ่า ยาฮานบัคส์ช, เมห์ดี้ โทราบี้, คาริ อันซาริฟาร์ด, เมห์ดี้ มาเรมี่

ผลที่คาด : อังกฤษ ชนะ อิหร่าน 2-1