ข่าวฟุตบอลวิเคราะห์ผลบอล ลีดส์ ยูไนเต็ด VS ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ l 28.5.2023
ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์

“ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ส่อจัดเต็มแนวรุกพร้อมให้ ริชาร์ลิซอน ลงไปช่วยล่าตาข่ายนัดเยือน “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมหนีตายจากการตกชั้นในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดสุดท้ายของฤดูกาล 2022/2023 คืนวันที่ 28 พ.ค.นี้

ความพร้อมของทั้งสองทีม ลีดส์ ยูไนเต็ด VS ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลีดส์ ยูไนเต็ด VS ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์
สนาม : เอลแลนด์ โร้ด
เวลา : 22.30 น.

ลีดส์ ยูไนเต็ด
คาดว่ากุนซือ “บิ๊กแซม” แซม อัลลาร์ไดซ์ จะปรับทัพจาเกมล่าสุดที่บุกไปแพ้ เวสต์แฮม 1-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก เพื่อลุ้นกลับมาคว้าชัยหนีการตกชั้น โดยตอนนี้อยู่อันดับ 19 แข่ง 37 นัด มี 31 คะแนน ตามหลัง เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 17 ในพื้นที่รอดตายเพียง 2 แต้มเท่านั้น แม้จะมีนักเตะได้รับบาดเจ็บหลายคนเลย แต่ยังใช้งานพวกแข้งหลักได้อีกหลายราย แนวรับพร้อมให้ ราสมุส คริสเตนเซ่น ยืนเป็นกองหลังคู่กับ มักซิมิเลียโน่ โวเบอร์ แดนกลางพร้อมขยับ โรบิน ค็อค ขึ้นไปยืนคุมเกมร่วมกับ เวสตัน แม็คเคนนี่ และ อดัม ฟอร์ชอว์ แนวรุกไม่มี พาทริค แบมฟอร์ด ได้รับบาดเจ็บ จึงพร้อมให้ โรดริโก้ โมเรโน่ สวมบทเป็นกองหน้าไปเลย

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริงตามแผนการเล่นแบบ 4-3-3
โจเอล โรเบลส์, ราสมุส คริสเตนเซ่น, มักซิมิเลียโน่ โวเบอร์, ลุค อายลิ่ง, ปาสกาล สเทราค์, เวสตัน แม็คเคนนี่, โรบิน ค็อค, อดัม ฟอร์ชอว์, แจ็ค แฮร์ริสัน, วิลฟรีด ก็อนโต้, โรดริโก้ โมเรโน่

ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์
คาดว่ากุนซือ ไรอัน เมสัน จะปรับทัพบางตำแหน่งจากเกมล่าสุดที่แพ้ เบรนท์ฟอร์ด คาบ้าน 1-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก เพื่อลุ้นเก็บชัยทำอันดับไปเล่นในศึกยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟเรนซ์ลีก โดยตอนนี้อันดับ 8 แข่ง 37 นัด มี 57 คะแนน ตามหลัง แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับ 7 ในพื้นที่ตามโควต้าสุดท้ายเพียงแต้มเดียวเท่านั้น แม้จะหมดสิทธิ์ใช้งานพวกผู้เล่นหน้าเดิมๆ ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ แต่ยังใช้งานพวกแข้งหลักได้อีกหลายคน แนวรับไม่มี เอริก ไดเออร์ รวมถึง คริสเตียน โรเมโร่ เจอโรคเดี้ยงเล่นงาน จึงพร้อมให้ ดาวินซอน ซานเชซ ลงไปยืนเป็นกองหลังคู่กับ เกลมองต์ ลองก์เลต์ แดนกลางไม่มี โรดริโก้ เบนทานคูร์ และ ปิแอร์ ฮอยเบิร์ก ยังไม่หายจากโรคเดี้ยง จึงพร้อมให้ อีฟส์ บิสซูม่า กับ โอลิเวอร์ สคิปป์ ลงไปยืนคุมเกมร่วมกัน แนวรุกพร้อมจัดหนักให้ ริชาร์ลิซอน ลงไปประสานงานกับ เดยัน คูลูเชฟสกี้ และ ซน ฮึง มิน เพื่อปั้นเกมให้กับ แฮร์รี่ เคน พร้อมสวมบทเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริงตามแผนการเล่นแบบ 4-2-3-1
ฟราเซอร์ ฟอร์สเตอร์, เกลมองต์ ลองก์เลต์, ดาวินซอน ซานเชซ, เบน เดวิส, เอแมร์ซอน รอยัล, อีฟส์ บิสซูม่า, โอลิเวอร์ สคิปป์, ริชาร์ลิซอน, ซน ฮึง มิน, เดยัน คูลูเชฟสกี้, แฮร์รี่ เคน

ผลที่คาด : ลีดส์ ยูไนเต็ด แพ้ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ 1-2