ข่าวฟุตบอลวิเคราะห์ผลบอล ฝรั่งเศส VS เนเธอร์แลนด์ l 24.3.2023
ฝรั่งเศส

“ตราไก่” ฝรั่งเศส พร้อมให้ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กัปตันทีมคนใหม่ลงไปยืนค้ำแนวรุกนัดต้อนรับ “กังหันสีส้ม” เนเธอร์แลนด์ ไม่มี เฟรงกี้ เดอ ยอง รวมถึง โคดี้ กัคโป และเจอปัญหาไข้หวัดระบาด แต่น่าจะวางตัว จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม ลงไปยืนคุมแดนกลางในศึกฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก นัดประเดิมสนาม กลุ่ม บี คืนวันที่ 24 มี.ค.นี้

ความพร้อมของทั้งสองทีม ฝรั่งเศส VS เนเธอร์แลนด์ ในศึกฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก

ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม บี
ฝรั่งเศส VS เนเธอร์แลนด์
สนาม : สต๊าด เดอ ฟรองซ์
เวลา : 02.45 น.

ฝรั่งเศส
คาดว่ากุนซือ “เดเด้” ดิดิเยร์ เดสชองส์ จะปรับทัพบางตำแหน่งในช่วงหลังคว้ารองแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 แม้จะมีนักเตะขาดหายไปด้วยเหตุผลต่างๆ หลายคนเลย แต่ยังใช้งานพวกแข้งหลักได้อีกหลายคน แนวรับน่าจะให้ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ ลงไปยืนเป็นกองหลังคู่กับ ฌูลส์ กุนเด้ แต่มีโอกาสได้เห็น อิบราฮิมา โกนาเต้ เป็นตัวสอดแทรกได้เหมือนกัน แดนกลางพร้อมให้ โอเรเลียง ชูอาเมนี่ กับ อาเดรียง ราบิโอต์ ลงไปยืนคุมเกมเป็นตัวจริงคู่กับเหมือนอย่างในศึกฟุตบอลโลก 2022 เพราะเป็น 2 แกนหลักในแผงมิดฟิลด์อยู่แล้ว แนวรุกพร้อมให้ อองตวน กรีซมันน์ สวมบทเป็นเพลย์เมกเกอร์ในฐานะตัวปั้นเกมค่อนข้างแน่ และน่าจะให้ คิงส์ลีย์ โกมอง ลงไปทำหน้าที่เป็นตัวริมเส้นฝั่งขวา โดยจะยืนอยูู่ฝั่งตรงข้ามกับ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ เตรียมสวมปลอกแขนเป็นัปตันทีมคนใหม่ในตำแหน่งตัวริมเส้นฝั่งซ้าย ส่วนในรายของ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ พร้อมสวมบทเป็นกองหน้าตัวเป้าด้วยเช่นกัน

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริงตามแผนการเล่นแบบ 4-2-3-1
ไมค์ เมญอง, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, ฌูลส์ กุนเด้, เตโอ แอร์กน็องเดซ, แบ็งฌาแมง ปาวาร์, โอเรเลียง ชูอาเมนี่, อาเดรียง ราบิโอต์, อองตวน กรีซมันน์, คิงส์ลีย์ โกมอง, คีลิยัน เอ็มบัปเป้, โอลิวิเยร์ ชิรูด์

เนเธอร์แลนด์
คาดว่ากุนซือ โรนัลด์ คูมัน จะปรับทัพบางตำแหน่งในเกมประเดิมสนามของการหวนกลับมาคุมทัพเป็นรอบที่ 2 แม้จะหมดสิทธิ์ใช้งานนักเตะบางรายที่ขอถอนตัวออกไปเสียแล้ว และมีปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสไข้หวัดภายในทีมด้วย แต่สามารถใช้งานพวกแข้งหลักได้อีกหลายคน แนวรับพร้อมวาง เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ เป็นแกนหลักในฐานะกัปตันทีมอยู่แล้ว และน่าจะให้ มัทไธจ์ส เดอ ลิกท์ ลงไปยืนคู่กัน แดนกลางไม่มี เฟรงกี้ เดอ ยอง ได้รับบาดเจ็บจนต้องขอถอนตัวไปแล้ว จึงพร้อมให้ จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม กลับมายืนคุมเกมร่วมกับ มาร์เท่น เดอ รอน และ ดาวี่ คลาสเซ่น แนวรุกไม่มี โคดี้ กัคโป ป่วยเป็นไข้หวัด จึงน่าจะให้ ซาวี่ ซิมอนส์ ลงไปประสานงานกับ เมมฟิส เดปาย และ เวาท์ เวกฮอร์สท

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริงตามแผนการเล่นแบบ 4-3-3
มาร์ค เฟลคเค่น, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, มัทไธจ์ส เดอ ลิกท์, นาธาน อาเก้, เดนเซล ดุมฟรีส์, จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม, มาร์เท่น เดอ รอน, ดาวี่ คลาสเซ่น, เมมฟิส เดปาย, ซาวี่ ซิมอนส์, เวาท์ เวกฮอร์สท

ผลที่คาด : ฝรั่งเศส เสมอ เนเธอร์แลนด์ 1-1