ข่าวฟุตบอลวิเคราะห์ผลบอล ฝรั่งเศส VS โปแลนด์ l 4.12.2022
ฝรั่งเศส

“ตราไก่” ฝรั่งเศส พร้อมจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม โดยเฉพาะแนวรุกพร้อมให้พวกแข้งหลักอย่าง คีลิยัน เอ็มบัปเป้ รวมถึง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเพื่อดวลแข้งกับ โปแลนด์ นำทัพโดย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงตัวเก่งในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย คืนวันที่ 4 ธ.ค.นี้

ความพร้อมของทั้งสองทีม ฝรั่งเศส VS โปแลนด์ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย
ฝรั่งเศส VS โปแลนด์
สนาม : อัล ธูมาม่า สเตเดี้ยม
เวลา : 22.00 น.

ฝรั่งเศส
คาดว่ากุนซือ ดิดิเยร์ เดสชองส์ จะปรับทัพจากเกมล่าสุดที่แพ้ ตูนิเซีย 0-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแรก นัดสุดท้าย กลุ่ม ดี แต่ยังได้ผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม เพราะมีผลต่างประตูได้เสียมากกว่า ออสเตรเลีย ซึ่งมี 6 คะแนนเท่ากันพอดี แม้จะมีนักเตะได้รับบาดเจ็บอยู่บ้าง แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อการจัดทีมลงสนามอย่างแน่นอน โดยพร้อมให้พวกแข้งหลักที่ได้พักจากนัดก่อนกลับมาออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทั้งหมดเลย แนวรับพร้อมให้ ราฟาเอล วาราน ยืนเป็นกองหลังคู่กับ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ แดนกลางพร้อมให้ ออเรเลียง ชูอาเมนี่ ยืนคุมเกมร่วมกับ อาเดรียง ราบิโอต์ เพราะเป็น 2 ตัวเลือกแรกในแผงมิดฟิลด์อยู่แล้ว แนวรุกพร้อมจัดทัพใหญ่ลงสนามอย่างแน่นอน เพื่อให้พวกตัวหลักกลับมาออกสตาร์ทเป็นตัวจริง หลังจากที่ได้จากนัดก่อนทั้งหมดเลย โดยเตรียมให้ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ลงไปสวมบทเป็นปีกซ้ายฝั่งตรงข้ามกับ อุสมาน เดมเบเล่ ในตำแหน่งปีกขวา ส่วนกองหน้าตัวเป้าพร้อมให้ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กลับมาลงเล่นเป็นตัวจริง

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริงตามแผนการเล่นแบบ 4-2-3-1
อูโก้ ยอริส, ฌูลส์ กุนเด้, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, ราฟาเอล วาราน, เตโอ แอร์กน็องเดซ, อาเดรียง ราบิโอต์, ออเรเลียง ชูอาเมนี่, คีลิยัน เอ็มบัปเป้, อุสมาน เดมเบเล่, อองตวน กรีซมันน์, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

โปแลนด์
คาดว่ากุนซือ เชสลาฟ มิชนีวิซ จะปรับทัพจากเกมล่าสุดที่แพ้ อาร์เจนติน่า 0-2 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแรก นัดสุดท้าย กลุ่ม ซี แต่ยังได้ผ่านเข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่ม หลังแข่งครบ 3 นัด มี 4 คะแนน จึงพร้อมให้พวกแข้งหลักออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทั้งหมดเลย เพราะไม่มีนักเตะได้รับบาดเจ็บเลยนั่นเอง แนวรับไม่เปลี่ยนแปลงไปจาก คามิล กลิค พร้อมยืนเป็นกองหลังคู่กับ ยาคุบ คิวิออร์ แดนกลาง พร้อมให้ คริสเตียน บีลิค กับ เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียก ยืนเป็นตัวคุมเกมร่วมกัน เนื่องจากทั้งคู่เป็นแกนหลักในแผงมิดฟิลด์อยู่แล้ว แนวรุกเตรียมให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงตัวเก่งเป็นแกนหลักอยู่แล้วหนึ่งราย และน่าจะให้ อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค ลงไปยืนประสานงานร่วมกัน

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริงตามแผนการเล่นแบบ 4-4-2
วอยเซียค เซสนี่, คามิล กลิค, ยาคุบ คิวิออร์, บาร์ตอสซ์ เบเรซินสกี้, แมตตี้ แคช, คริสเตียน บีลิค, เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียก, เพอร์เซมิสลาฟ ฟรานคอฟสกี้, ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้, อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ผลที่คาด : ฝรั่งเศส ชนะ โปแลนด์ 2-0