ข่าวฟุตบอลวิเคราะห์ผลบอล คริสตัล พาเลซ VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด l 22.5.2022
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงมีนักเตะขาดหายไปหลายคน แต่พร้อมวาง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยืนค้ำแนวรุกนัดเยือน คริสตัล พาเลซ ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดสุดท้ายของฤดูกาล 2021/2022 คืนวันที่ 22 พ.ค.นี้ เพื่อลุ้นเก็บชัยการันตีอันดับ 6 ซึ่งจะได้โควต้าไปเตะในศึกยูฟ่า ยูโรปาลีก นั่นเอง

ความพร้อมของทั้งสองทีม คริสตัล พาเลซ VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
คริสตัล พาเลซ VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
สนาม : เซลเฮิร์สท ปาร์ค
เวลา : 22.00 น.

คริสตัล พาเลซ
คาดว่ากุนซือ ปาทริค วิเอร่า กุนซือ คริสตัล พาเลซ ไม่มีอะไรให้ลุ้นอีกแล้ว แต่พร้อมจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาตามแผนการเล่นแบบ 5-3-2 เพื่อเก็บชัยในบ้านต่อหน้าแฟนบอลของตัวเองเป็นนัดสุดท้ายของฤดูกาลนี้ โดยอยู่อันดับ 13 แข่ง 37 นัด มี 45 คะแนน แม้จะมีนักเตะได้รับบาดเจ็บอยู่บ้าง แต่ว่าพวกแข้งหลักยังพร้อมออกสตาร์ทเป็นตัวจริงหลายคนเลย แนวรับน่าจะได้ มาร์ค เกฮี ฟิตกลับมายืนเป็นกองหลังร่วมกับ โจอาคิม อันเดอร์เซ่น และ ชีกฮู คูยาเต้ แดนกลางอาจจะขยับ เอเบเรชี่ เอเซ่ ลงมาช่วยคุมเกมร่วมกับ ลูก้า มิลิโวเยวิช และ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ แนวรุกพร้อมให้ วิลฟรีด ซาฮา ลงไปยืนเป็นกองหน้าคู่กับ ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า ต่อไป

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริง
แจ็ค บัตแลนด์, ไทริค มิทเชลล์, มาร์ค เกฮี, โจอาคิม อันเดอร์เซ่น, ชีกฮู คูยาเต้, นาธาเนียล ไคลน์, เอเบเรชี่ เอเซ่, ลูก้า มิลิโวเยวิช, คอเนอร์ กัลลาเกอร์, วิลฟรีด ซาฮา, ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
คาดว่ากุนซือ ราล์ฟ รังนิค เตรียมคุมทีมแบบขัดตาทัพเป็นนัดสุดท้าย ก่อนจะก้าวเท้าลงจากตำแหน่งเพื่อไปรับงานคุมทีมชาติออสเตรีย และจะสวมบทเป็นที่ปรึกษาของสโมสรไปด้วย จึงพร้อมจัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามเพื่อลุ้นเก็บชัยการันตีโควตาไปเล่นในศึกยูฟ่า ยูโรปาลีก ในช่วงฤดูกาลหน้า โดยตอนนี้ยังอยู่อันดับ 6 แข่ง 37 นัด มี 58 คะแนน นำหน้า เวสต์แฮม ทีมอันดับ 7 ซึ่งเป็นพื้นที่โควตาไปเล่นในศึกยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟเรนซ์ลีก เพียง 2 แต้มเท่านั้น จึงมีโอกาสถูกแซงหน้าได้เหมือนกัน หากไม่สามารถคว้าชัยได้ตามเป้า และมีผลต่างประตูน้อยกว่าถึง 10 ลูกเลยด้วย แม้จะมีนักเตะขาดหายไปหลายคน แต่ยังใช้งานพวกแข้งหลักได้อีกหลายรายตามแผนการเล่นแบบ 4-2-3-1 แนวรับน่าจะให้ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กลับมาสวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีมยืนคู่กับ ราฟาเอล วาราน แดนกลางพร้อมวาง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ลงไปยืนคุมเกมร่วมกับ เนมันย่า มาติช ซึ่งจะลงสนามรับใช้เป็นนัดสุดท้าย แนวรุกเตรียมส่ง แอนโธนี่ เอลังก้า ลงไปประสานงานร่วมกับ บรูโน่ แฟร์นันเดส และ ฆวน มาต้า ส่วนกองหน้าใช้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยืนค้ำเอาไว้เพียงคนเดียวต่อไปเหมือนเช่นเคย

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริง
ดาบิด เด เคอา, ดิโอโก้ ดาโลต์, ราฟาเอล วาราน, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, อเล็กซ์ เตลเลส, เนมันย่า มาติช, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, แอนโธนี่ เอลังก้า, บรูโน่ แฟร์นันเดส, ฆวน มาต้า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ผลที่คาด : คริสตัล พาเลซ แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-2